น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง-เร่งวางบิ๊กแบ็กอุดรอยรั่ว

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง-เร่งวางบิ๊กแบ็กอุดรอยรั่ว

สุโขทัย 11 ก.ย. - หลายหน่วยงานใน จ.สุโขทัย ระดมกำลังวางกระสอบทรายขนาดใหญ่ เพื่อชะลอน้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมือง ล่าสุดระดับน้ำทวีความรุนแรงขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายขนาดใหญ่บรรจุหินคลุก น้ำหนักกว่า 1 ตัน มาซ่อมแซมในจุดที่เกิดรอยรั่วและถูกกัดเซาะเป็นแนวยาวกว่า 10 เมตร

เพื่อชะลอการไหลของน้ำ และจะเร่งสูบน้ำออกจากตัวเมืองโดยเร็วที่สุด ขณะที่บรรยากาศในเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ระดับน้ำทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.30 เมตร ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร นำเรือออกช่วยเหลือประชาชน บริเวณสี่แยก ถ.ทัศนาพานิช 3 กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ทหารนำเชือกมาขึงเป็นราว เพื่อให้ชาวบ้านเกาะยึดขณะข้ามไปอีกฝั่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์อพยพไว้ที่วิทยาลัยพลศึกษาสุโขทัย เพื่อรองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมไว้ชั่วคราวแล้ว

ส่วนน้ำในแม่น้ำปิงที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม 9 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และ 10 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว เพิ่มระดับสูงขึ้นอีก

ชาวบ้านกว่า 1,000 ครอบครัวได้รับผลกระทบอย่างหนัก ถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร การสัญจรต้องใช้เรือเป็นพาหนะ ถนนสายผดุงราษฎร์ และถนนเลียบคลองชลประทานหล่มสัก ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ล่าสุดมีผู้จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย คือ นายสมจิตร ผ่านชมพู ขณะเดินออกมาดูระดับน้ำใกล้บ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลางมหาร่างนานนับชั่วโมง. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์