น้ำท่วมสุรินทร์ คลุม17 อำเภอ หลายพื้นที่เริ่มลดระดับ ชาวบ้านท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยเสนอ่วม!

น้ำท่วมสุรินทร์ คลุม17 อำเภอ หลายพื้นที่เริ่มลดระดับ ชาวบ้านท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยเสนอ่วม!

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ 


 เมื่อวันที่ 21 กันยายน ว่า   ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว  แต่ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุด เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมาฝนตกเบาบางลง แต่ท้องฟ้ายังมืดครึ้มอยู่  โดยตอนนี้ มั้ง 17 อำเภอของจ.สุรินทรื ได้ถูกน้ำท่วมหมดแล้ว

 

 ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เดินทางถึงอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ต.เฉนียง  อ.เมือง จ.สุรินทร์

 

 ทำให้ปริมาณน้ำเกินกักเก็บ 120 %  ต้องเร่งระบายน้ำออก ส่งผลให้ถนนขาออกจากตัวเมืองสุรินทร์ - สายปราสาท ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตสุรินทร์ ไปจนถึง 4 แยกเลี่ยงเมืองหนองเต่า ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มีระดับน้ำสูงกว่า 70 ซ.ม.  รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้บ้านเรือนประชาชนบ้านหนองเต่า บ้านละเอาะ บ้านถ่าน ต.นอกเมือง และต.เฉนียง  ได้รับผลกระทบกว่า 500 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือแล้ว ปลายน้ำจากอ่างห้วยเสนง อยู่ที่ ต.คอโค น้ำเพิ่มระดับสูงท่วมบ้านเรือนราษฏรแล้ว ถ้าน้ำจากลำน้ำชีไม่หนุน น้ำจะไหลผ่านไปเร็ว

 

ด้านจังหวัดทหารบกสุรินทร์ นำกำลังพล  50 นาย พร้อมเรือท้องแบน 5 ลำ รถบรรทุกขนาดใหญ่ 7 คัน ช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ของชาวบ้าน ในเขตตำบลนอกเมืองออกจากพื้นที่บางจุ ดที่อยู่ที่ลุ่มหวั่นน้ำจากห้วยเสนงหนุนท่วมอีก

 

ด้านปริมาณน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.สังขะ ศรีณรงค์  ศรีขรภูมิ จอมพระ ลำดวน  และสำโรงทาบ 

 

ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำแรกจากเทือกเขาพนมดงรัก พบว่า ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว สัญจรได้ตามปกติ แต่ยังมีบางเส้นทางที่เป็นพื้นที่ลุ่มยังคงมีน้ำไหลผ่าน ที่ ต.ทับทัน  ตาตุม เทพรักษา เทศบาลตำบลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ น้ำยังท่วมหนัก อพยพชาวบ้านออกจากหมู่บ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

ส่วนทางหลวงหมายเลข 226 ช่วงแยกอ.ศีขรภูมิ-อ.สังขะ และอ.ศีขรภูมิ-อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ มีน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่ควรวิ่งผ่านขอให้หลีกเลื่ยงไปใช้ทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย เดชอุดม แต่บางจุดน้ำยังเอ่อล้นข้ามถนนเป็นระยะทางยาว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์