น้ำท่วมวิกฤตหลายจังหวัด ปทุมฯ เพิ่มระดับ พระ-ชาวบ้านนั่งเฝ้า

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ระดับน้ำยังทรงตัว อยู่ที่ประมาณ  30 เซนติเมตร ส่วนบริเวณตลาดเก่าซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ประชาชนที่อาศัยบริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ทั้งในพื้นที่ของอำเภอเมือง และอำเภอศรีมหาโพธิ กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

โดยเฉพาะที่อำเภอศรีมหาโพธิ ประชาชนเดือดร้อนแล้วกว่า 2 พันครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2 หมื่นไร่ คาดว่าจะใช้เวลา 3-4 วัน ในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ แต่ต้องขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเลว่าจะหนุนสูงหรือไม่

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ ระดับน้ำแม่น้ำบางปะกง อำเภอกบินทร์บุรี และอำเภอเมืองปราจีนบุรี ระดับน้ำยังคงล้นตลิ่งที่ 1.62 เมตร และ 0.18 เมตร ตามลำดับ และมีแนวโน้มทรงตัว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังที่อำเภอพรหมพิราม , ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก และอำเภอบางระกำ มวลน้ำจากแม่น้ำยมได้ไหลผ่านแม่น้ำยมสายเก่าและแม่น้ำยมสายหลักเข้าสู่ตัวอำเภอบางระกำ ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้น 33 เซนติเมตร กินพื้นที่กว่า 55,500 ไร่ โดยประชาชนเริ่มอพยพหนีน้ำ และมาสร้างเพิงพักชั่วคราวบริเวณริมถนนพิษณุโลก-บางระกำแล้ว อีกทั้งชุมชนปากคลองในเขตเทศบาลตำบลบางระกำ บริเวณหลังโรงพยาบาล ระดับน้ำเข่าท่วมพื้นผิวถนนสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนที่จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตพื้นที่ อำเภอเมือง และ อำเภอสามโคกทั้งสองฝั่ง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อเข้าท่วมบริเวณลานปูนที่ยื่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสุราษฎร์รังสรรค์ และวัดสามัคคียาราม ทำให้พระและชาวบ้านยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ โดยได้มีการขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมรับมือแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์