น้ำท่วมคันนายาวเดือดร้อนกว่า1.8หมื่นราย

น้ำท่วมคันนายาวเดือดร้อนกว่า1.8หมื่นราย

ผอ.คันนายาว เผย น้ำท่วมกระทบแล้วกว่า 1.8 หมื่นราย พบขยะแต่ละวันหลายสิบตัน น้ำเริ่มเสีย ปชช. เจ็บป่วยมากขึ้น เร่งหารือฟื้นฟูระยะยาว

นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร ผู้อำนวยการเขตคันนายาว เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จนถึงขณะนี้ พื้นที่เขตคันนายาว มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขังจำนวนทั้งสิ้น 26 ชุมชน 3,500 ครัวเรือน 18,000 ราย ส่วนหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ซึ่งมีเป็นจำนวนมากนั้น ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชน ทางเขตจึงไม่ได้เข้าไปสำรวจ

ทั้งนี้ ในส่วนของแผนการฟื้นฟูระยะยาวนั้น ทางเขตต้องรอหารือกับทางกรุงเทพมหานคร อีกครั้ง ส่วนแนวทางการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทางเขตได้เข้าไปทำสะพานไม้ และจัดหาเรือ รวมถึงรถ เพื่ออำนวยการความสะดวกด้านการเดินทางให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงจัดหาอาหารและน้ำดื่มเข้าไปให้ประชาชน

นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน ทางเขตต้องประสบกับปัญหาขยะที่มีเป็นจำนวนมากขึ้นเฉลี่ยหลายสิบตัน ซึ่งน้ำในหลายพื้นที่เริ่มมีสีดำและส่งกลิ่นเน่าเหม็น ทางเขตได้พยายามนำสาร EM ผสมกับรถน้ำเข้าฉีดพ่น แต่ในพื้นที่
ที่รถเข้าไม่ถึง ก็จะให้ทางชุมชนนำก้อน EM เข้าไปผสมในน้ำ ซึ่งช่วยได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผอ.เขตคันนายาว กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่เป็นห่วงมากในขณะนี้คือปัญหาสุขภาพของประชาชน ทั้งสุขภาพกายและใจ เนื่องจากเริ่มมีปัญหาการเจ็บป่วย และภาวะเครียดมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์