น้ำทะลัก2หมู่บ้านลึกเป็นฟุต ผวจ.เมืองคอนสั่งดูแลใกล้ชิด รับมือน้ำป่า-โคลนถล่ม

น้ำทะลัก2หมู่บ้านลึกเป็นฟุต ผวจ.เมืองคอนสั่งดูแลใกล้ชิด รับมือน้ำป่า-โคลนถล่ม


น้ำทะลัก2หมู่บ้านลึกเป็นฟุต ผวจ.เมืองคอนสั่งดูแลใกล้ชิด รับมือน้ำป่า-โคลนถล่ม


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ตลาดเสาร์นาป่า รอยต่อระหว่าง หมู่ 2 และหมู่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบหลังจากในตกหนักตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังใน 2 หมู่บ้านดังกล่าว โดยเฉพาะที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านจากถนนนาพรุไปออกซอยหัวท่าของเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีความลึกประมาณ 30 ซม.


นอกจากนั้นที่บ้านบางหลังที่อยู่ริมคลองน้ำลึกประมาณ 40-50 ซม.ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านใน 2 หมู่บ้านดังกล่าวประมาณ 10 หลังคาเรือน แต่ระดับน้ำยังคงไม่สูงมากนัก ยังคงอยู่ในวงแคบ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวนั้นเป็นทางผ่านที่น้ำจากเทือกเขาหลวงที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองหรือเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช แต่หากฝนไม่ตกในปริมาณมากอาจจะสามารถระบายได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนสภาพน้ำในคลองท่าดี ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นั้นเป็นต้นน้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านไปยังตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำป่าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองสาขาหลายสายที่ผ่านในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงได้ไหลหลากลงมาเป็นระยะซึ่งหากฝนยังคงตกเช่นนี้อาจจะทำให้เข้าท่วมได้ในอีกไม่กี่วันนี้

สำหรับการเตรียมพร้อมของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม และเฝ้าติดตามรายงานพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ทันเหตุการณ์หากเกิดสถานการณ์ในช่วงนี้ และขณะรายงานมีในตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์