น้ำดื่มใต้เริ่มขาดแคลนเหตุไม่มีบรรจุภัณฑ์

น้ำดื่มใต้เริ่มขาดแคลนเหตุไม่มีบรรจุภัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการออกสำรวจการจำหน่ายสินค้าประเภทน้ำดื่ม ชนิดบรรจุขวด ตามบริษัทห้างร้านค้าต่างๆ ในจังหวัดตรัง

ซึ่งปรากฎว่า เริ่มได้รับผลกระทบพอสมควรแล้ว จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แม้ว่าจังหวัดตรัง จะอยู่ห่างไกลจากกรุงเทพฯ ถึง 900 กิโลเมตรก็ตาม เนื่องจากน้ำดื่มยี่ห้อดังที่มีโรงงานตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ กำลังประสบปัญหาทั้งด้านการผลิต และการขนส่ง ขณะที่น้ำดื่มยี่ห้ออื่นๆ ที่ผลิตกันเองในท้องถิ่น ก็เริ่มประสบปัญหาการขาดแคลนบรรจุภัณฑ์


นายทักษิณ วิประกษิต ประธานที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตรัง และประธานกรรมการ บริษัท ตรังจังหวัดพาณิชย์ จำกัด
 
เอเย่นต์จำหน่ายน้ำดื่มยี่ห้อสิงห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในภาคใต้เริ่มที่จะประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่ม ชนิดบรรจุขวด บ้างแล้ว โดยเฉพาะบางยี่ห้อที่มีการผลิตในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากโรงงานบางแห่งถูกน้ำท่วม ทำให้ระบบการผลิตเกิดปัญหา ขณะที่การขนส่งมายังภาคใต้ก็ไม่ค่อยจะสะดวก เพราะเส้นทางการจราจรบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงมาก ทำให้น้ำดื่มที่มีอยู่ในสต๊อกไม่ค่อยเพียงพอต่อความต้องการ

สำหรับน้ำดื่ม ชนิดบรรจุขวด ของยี่ห้อสิงห์นั้น แม้ในภาคใต้จะมีโรงงานผลิตน้ำอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม
 
แต่ปัญหาที่กำลังประสบอยู่ก็คือ การขาดแคลนบรรจุภัณฑ์ใส่น้ำ เนื่องจากโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลายแห่งต้องหยุดการเดินเครื่องจักร เพราะน้ำท่วมสูง จึงไม่มีบรรจุภัณฑ์ส่งมายังโรงงานผลิตน้ำที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ขณะนี้ทางบริษัทใหญ่ก็กำลังเร่งหาทางแก้ไข เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าและผู้บริโภคน้อยที่สุด รวมทั้งคนงานตามโรงงานต่างๆ ที่ต้องหยุดงานลงชั่วคราวด้วย

นอกจากนั้น น้ำดื่มยี่ห้ออื่นที่ผลิตกันเองในท้องถิ่น ก็กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนบรรจุภัณฑ์ ที่ต้องสั่งมาจากโรงงานในพื้นที่ภาคกลางเช่นเดียวกัน
 
ส่งผลให้ปริมาณน้ำดื่ม ชนิดบรรจุขวด ไม่ค่อยเพียงพอต่อความต้องการ ส่วนกรณีที่ทางรัฐบาลให้มีการนำเข้าน้ำดื่มจากประเทศมาเลเซีย พบว่าเป็นแค่บางยี่ห้อ และเพื่อทดแทนปริมาณที่ขาดหายไปในส่วนกลางเท่านั้น จึงไม่น่าจะมีผลกระทบต่อผู้ผลิตน้ำดื่มในประเทศไทย พร้อมยังหวังว่าสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่จะคลี่คลายโดยเร็ว และไม่น่าจะยาวนานนับเดือน หรือลุกลามมาถึงยังภาคใต้

น้ำดื่มใต้เริ่มขาดแคลนเหตุไม่มีบรรจุภัณฑ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์