น่าน น้ำป่าซัดถนนขาด 6 หมู่บ้าน ตัดขาดโลกภายนอก

น่าน น้ำป่าซัดถนนขาด 6 หมู่บ้าน ตัดขาดโลกภายนอก

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากแขวงการทางน่านที่ 2 และกำลังทหารจากกรมทหารพรานที่ 32 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ และอส.จังหวัดน่าน ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันเก็บตอไม้ เศษไม้ที่ไหลมากับน้ำ และขวางทางน้ำบริเวณสะพานทางเข้าหมู่บ้าน บ้านนากอก หมู่ที่ 1 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ และนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสายบ้านกอก-บ้านผาสุก ทางหลวงหมายเลข 1333 กม.ที่36+650 หลังถูกกระแสน้ำซัดถนนขาดเป็นระยะยาวกว่า 30 เมตร  สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ชาวบ้านต.ภูฟ้า จำนวน 6 หมู่บ้าน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โดยเร่งขนหินและดินถมมาทำถนนชั่วคราว  1 ช่องทางจราจร เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้

นายนิติวรรธ์ นิธินันธาร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน และ กำลังทหารจากจังหวัดทหารบกน่าน และม.พัน 15 ได้เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายข้าวของที่ประสบภัย ซึ่งในทุกพื้นที่ยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการสำรวจด่วนแล้ว 

แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอำเภอที่มีปริมาณน้ำฝนสูง อย่างเมืองน่าน วัดได้ 112.7 มม. อ.สันติสุข วัดได้ 79.2 มม. อ.บ่อเกลือ วัดได้ 68.3 นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลน ถล่ม ซึ่งจังหวัดน่านเป็นพื้นที่ภูเขาสูง มีพื้นที่เสี่ยงภัยระดับ2 ระดับ 3 มากถึง 569 หมู่บ้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์