นายกฯไม่ชัวร์พื้นที่ปทุมธานีและนนทบุรีไม่ท่วม

นายกฯไม่ชัวร์พื้นที่ปทุมธานีและนนทบุรีไม่ท่วม


 

วันนี้ (12ก.ย.) ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ว่า

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนและดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว โดยเฉพาะการแจ้งเตือนภัยประชาชน พร้อมให้คณะกรรมการบริการจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ประเมินสถานการณ์และติดตามเส้นทางการไหลของน้ำที่จะไหลลงมาจาก จ.แพร่ และ จ.สุโขทัย ตลอดจนการดูแลพื้นที่รับน้ำตอนล่างลงมา

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนขณะนี้ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีก และเชื่อว่าปริมาณน้ำในปีนี้ยังไม่มากเท่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าพื้นที่ปลายน้ำทั้งจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานีจะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วม  เนื่องจากยังมีปัจจัยในส่วนของร่องความกดอากาศและสภาพอากาศ แต่ทั้งนี้รัฐบาลได้เตรียมการและวางแผนรองรับการไหลของน้ำที่จะลงมาจากน้ำตอนเหนือ

"ถ้าปริมาณน้ำที่เกิดจากการระบายน้ำ เราเองจะพยายามควบคุม แต่ถ้าเป็นกรณีของร่องความกดอากาศหรือปริมาณน้ำฝนที่มีเยอะ ก็อาจจะมีบ้างในการท่วมขังบางพื้นที่ หรือที่เรียกว่าน้ำท่วมฉับพลัน แต่การระบายก็คงทำได้เร็วกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน เรียกได้ว่าดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากกว่าปีที่ผ่านมา"        

นายกฯ กล่าวว่า จะดูเหตุการณ์วันที่ 13 ก.ย.นี้ ว่าสถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ โดยได้สั่งให้เตรียมตั้งรับในกรณีน้ำที่ จ.แพร่ และ จ.สุโขทัย ที่จะไหลลงมา และตั้งรับจังหวัดอื่นๆด้วย แทนที่จะรอให้น้ำมาก็จะมีการเตรียมการล่วงหน้า ซึ่งได้สั่งการไปหมดแล้ว และวันที่ 13 ก.ย.นี้จะลงพื้นที่เพื่อติดตามดูการเตรียมงาน

เมื่อถามว่า นายกฯลงพื้นที่ช้าไปหรือไม่เมื่อเทียบกับผู้นำฝ่ายค้านที่ลงไปก่อนหน้านี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เป็นไร จริงๆแล้วไม่ได้หมายความว่าลงพื้นที่แล้วจะแก้ปัญหาได้ทันที บางอย่างทำงานอยู่ในศูนย์ส่วนกลางด้วย และหน้างานได้ส่งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ พร้อมกับประสานงานกับกองทัพ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์

 


ขอบคุณบทความจาก :: ฐานเศษฐกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์