นายกฯเผยคนปทุมคลอง8-9ยินดีรับน้ำแบ่งเบา กทม.

นายกฯเผยคนปทุมคลอง8-9ยินดีรับน้ำแบ่งเบา กทม.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากตรวจสถานการณ์น้ำในจ.ปทุมธานีและลพบุรี ว่า

เป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูการระบายน้ำในส่วนของคลอง 8 และ คลอง 9 จ.ปทุมธานี เพื่อแบ่งเบาภาระในส่วนที่ใกล้คลองเปรมประชากรและประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งชาว จ.ปทุมธานี ได้ผลักดันน้ำออกไปในส่วนนั้นได้ และกำลังดำเนินการ น่าจะใกล้แล้วเสร็จในคืนนี้ ทั้งนี้และขอขอบคุณพี่น้องปทุมธานีโดยเฉพาะคลอง 8 และ คลอง 9 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของบ้านเรือนประชาชนและมีร้านก๋วยเตี๋ยวจำนวนมาก ซึ่งประชาชนเต็มใจในการสละพื้นที่ดังกล่าวรองรับน้ำ ช่วยให้บริเวณที่มีน้ำท่วมขังเบาบางลง เพราะหากไม่สามารถหาพื้นที่ระบายน้ำได้ จะทำให้พนังกั้นน้ำต่างๆ แตกได้ จนส่งผลให้น้ำเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร 


นายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้บินดูแนวระบายน้ำของแต่ละคลอง อย่างคลองระพีพัฒน์เข้าขั้นเต็มพื้นที่แล้ว วันนี้ปัญหาที่เป็นห่วงก็คือเป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงในช่วง 2-3 วัน จะทำให้น้ำอีกส่วนหนึ่งเข้ามายังคูคลองต่างๆ จึงทำให้ปริมาณน้ำในคลองเต็ม สำหรับการระบายน้ำฝั่งตะวันตก จะพยายามเร่งให้ผ่านคูคลองต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นอาจมีความยากลำบาก จะต้องเร่งให้มีการติดตั้งเครื่องระบายในจุดอื่นเพิ่มเติม 


ผู้สื่อถามถึงกรณีคันกั้นน้ำบริเวณถนนสุขุมวิทแตก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน โดยตนขอไปตรวจสอบก่อน ในส่วนพระโขนงประตูระบายจะเป็นของกทม. ถือเป็นประตูน้ำที่ใหญ่ น่าจะมีกำลังความสามารถในการระบายน้ำและเชื่อว่าทำงานได้ดี หากมีการระบายน้ำจะลดปริมาณน้ำที่เข้าสู่พื้นที่ชั้นในได้ เชื่อว่ากทม.จะแก้ปัญหาได้ 


อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงความคืบหน้าในการทดลองเจาะถนน นายกฯไม่ได้ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที 



นายกฯเผยคนปทุมคลอง8-9ยินดีรับน้ำแบ่งเบา กทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์