นายกฯลาวแถลง ตั้งด่วนทีมเฉพาะกิจหาเหตุเขื่อนแตก เผยยังสูญหาย131 เสียชีวิต26


นายกฯลาวแถลง ตั้งด่วนทีมเฉพาะกิจหาเหตุเขื่อนแตก เผยยังสูญหาย131 เสียชีวิต26

นายกฯลาวแถลง ตั้งด่วนทีมเฉพาะกิจหาเหตุเขื่อนแตก เผยยังสูญหาย 131 เสียชีวิต 26

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ในช่วงข่าวภาคค่ำของสถานีโทรภาพ สปป.ลาว มีการเปิดเผยถึงการแถลงข่าวโดยนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ตนได้ลงพื้นที่เมืองสนามไชยซึ่งประสบภัยกรณีเขื่อนเซเปียนแตก พบว่าประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภัยพิบัตินี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นครั้งที่ร้ายแรงที่สุดครั้งแรกในรอบหลายสิบปี เบื้องต้นเกิดจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำสูงมาก อ่างเก็บน้ำของเขื่อนเซเปียน เซน้ำน้อยรับไม่ไหว จึงแตก ประชาชนขึ้นที่สูงไม่ทัน จำนวนหนึ่งสูญหาย ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม ตนได้รับรายงานว่าประชาชนที่ติดอยู่บนหลังคาและต้นไม้ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมดแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 24 กรกฎาคม โดยเคลื่อนย้ายเข้าสู่ที่ปลอดภัย พักอาศัยในโรงเรียนและหน่วยงานราชการต่างๆ

นายทองลุน กล่าวด้วยว่า
ในช่วงบ่ายของวันนี้ รัฐบาลได้ ประชุมด่วน ได้ข้อตกลงในการตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ มอบหมายให้รองนายกฯ เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงแขวงอัตตะปือ เมืองสนามไชย เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาโดยจะมีการประเมินผลเสียหาย และค้นหาสาเหตุที่ทำให้เขื่อนแตก อีกทั้งร่วมกับบริษัทเอกชนที่รับสัมปทานเพื่อตรวจตราความรับผิดชอบต่อเหตุดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อลาว มีการแจ้งยอดผู้สูญหาย 131 คน และผู้เสียชีวิต 26 ราย จากเดิม 19 รายตามข้อมูลในช่วงเช้าวันนี้


รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVVV


>>>>
ขอบคุณ matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ເຫັນດ້ວຍ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.182.114.72

183.182.114.72,,unitel.com.la ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ເປັນກຳລັງໃຈໃຫ້ທຸກຄົນ ແລະ ທຸກພາກສ່ວນດ້ວຍ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 08:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์