นายกฯรับนนท์-ปทุมฯอาจเจอท่วมฉับพลัน

นายกฯรับนนท์-ปทุมฯอาจเจอท่วมฉับพลัน

นายกฯรับนนทบุรี-ปทุมธานีอาจเจอน้ำท่วมฉับพลันยันจะเร่งระบายให้เร็วกว่าปีที่แล้วบอกคนริมน้ำแจ้งรัฐด่วนหากเจอท่วม


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วม กรณีการลงพื้นที่ของนายกฯครั้งนี้ถือว่าช้าไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับผู้นำฝ่ายค้านที่ลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์อย่างเต็มที่ใน2วันที่ผ่านมาว่า ไม่เป็นไร เราเองไม่ได้หมายความว่าลงพื้นที่แล้วจะแก้ปัญหาได้ทันที บางอย่างเราก็ทำงานอยู่ในส่วนกลางด้วย หน้างานจริงๆเราส่งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ประสานงานกับกองทัพตั้งแต่ได้ข่าวแล้ว


เมื่อถามว่า ได้ประเมินสถานการณ์แล้วน้ำจะท่วมมาถึงจ.นนทบุรีและจ.ปทุมธานีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ถ้าเป็นปริมาณน้ำที่เกิดจากการระบายน้ำจะพยายามควบคุม แต่ถ้ากรณีที่เป็นร่องความกดอากาศเป็นปริมาณน้ำฝนที่เยอะ อาจจะมีบ้างที่จะท่วมขังบางพื้นที่ หรือที่เรียกน้ำท่วมฉับพลันแต่การระบายจะทำได้เร็วกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน


เมื่อถามว่า การระบายน้ำทั้งฝั่งซ้ายและขวาของกทม.ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรียกว่าดีขึ้นมีประสิทธิภาพดีกว่าปีที่ผ่านมา


"สิ่งที่อยากฝากพี่น้องประชาชนคือว่า อย่างแรกอาจจะช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับน้ำ ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับสุโขทัย แจ้งเราล่วงหน้า เราจะได้เข้าไปทำงานในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันอยากจะขอให้ในส่วนของการเตือนที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติได้มีการเตือนภัยไป อยากให้ประชาชนได้ระมัดระวังและออกจากพื้นที่ เพื่อจะเป็นการช่วยเรื่องของชีวิตความปลอดภัยของประชาชน" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว



ภาพน้ำท่วมมุมสูงที่สุโขทัย/ภาพพงษ์ไทย วัฒนาวาณิชย์วุฒิ


นายกฯรับนนท์-ปทุมฯอาจเจอท่วมฉับพลัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์