นายกฯควงผู้ว่าฯกทม.ตรวจระบายน้ำ ชี้ไม่ต้องใช้ถ.วิภาฯ

นายกฯควงผู้ว่าฯกทม.ตรวจระบายน้ำ ชี้ไม่ต้องใช้ถ.วิภาฯ


เมื่อเวลา 13.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง ที่ ซ.สุขุมวิท 50 พร้อมด้วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. โดยระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กำลังเดินทางมาถึงนั้น นายอภิสิทธิ์ก็เดินออกพอดีจึงได้มีการทักทายกันเล็กน้อย 


ทั้งนี้ ผู้ว่าฯกทม. รายงานว่า สถานีสูบน้ำของกทม.ทุกวันนี้ระบายน้ำได้ 155 ลบ.ม./วินาที โดยสถานีพระโขนงจะรับน้ำจากคลองลาดพร้าว คลองประเวศบุรีรมย์ และคลองแสนแสบ เพื่อลงสู่เจ้าพระยา ซึ่งกทม.มีอุโมงค์ยักษ์ 3 จุด คือ คลองบางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว จะระบายลงเจ้าพระยา 2.ดอนเมืองระบายเข้ามาที่บางซื่อลงเจ้าพระยา ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6.5 เมตร มีขนาดใหญ่ที่สุด และ 3.อุโมงค์จากบางบอนลงเจ้าพระยาเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 เมตร ยืนยันว่ากทม.เปิดระบายน้ำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนระดับน้ำที่จะหนุนสุงสุดนั้นยังสามารถรับมือได้ 


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หลักๆ น้ำมาจากรังสิตคลอง 1 ซึ่งได้มอบหมายให้ทางกองทัพไปดูการระบายน้ำที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ถึงสายไหมแล้ว ส่วนจุดรอยรั่วก็ได้อุดเรียบร้อยแล้ว น้ำจะไม่รั่วเข้ากรุงเทพฯ และจะเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ยังสามารถรับสถานการณ์ได้ ยังไม่จำเป็นต้องใช้ ถ.วิภาวดีฯ เป็นเส้นทางระบายน้ำลงอุโมงค์ดินแดง


ด้าน ผบ.ทบ. กล่าวว่า กองทัพได้เร่งประสานกำลังพลเพื่อดูแลประชาชน พร้อมกับปรับกำลังพลที่อยู่รอบๆให้เข้าอยู่ข้างในแล้ว โดยขณะนี้ยืนยันสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง กองทัพจะดูแลอย่างเต็มที่ ไม่มีอุปสรรคอะไร



นายกฯควงผู้ว่าฯกทม.ตรวจระบายน้ำ ชี้ไม่ต้องใช้ถ.วิภาฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์