นายกฯ และคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจปชช.ผู้ประสบอุทกภัย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

ภาพจาก thaigov.go.thภาพจาก thaigov.go.th


นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ให้กำลังใจ-มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ย้ำหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทันทีเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเร่งชดเชยความเสียหายให้กับประชาชน
 

วันนี้ (15 ต.ค.56) เวลา 13.10 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ออกเดินทางจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ประสบอุทกภัย อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี และอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงวัดบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมี นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประชาชนชาว อ.บ้านสร้างให้การต้อนรับ โดยมีพลตรี กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) ได้กล่าวรายงานสรุปการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมการทหารช่าง (ศบภ.กช.)

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานรวมถึงน้ำใจของพี่น้องคนไทยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกล่าวให้กำลังใจชาวปราจีนบุรีโดยขอให้ชาวปราจีนบุรีมีความอดทนอีกนิด เชื่อว่าในเดือนหน้าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งรัฐบาลได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้การช่วยเหลือประชาชน เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ โดยในลำดับต่อไปจะเร่งเข้าฟื้นฟูในพื้นที่ ให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย ที่ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งรัฐบาลจะเร่งชดเชยความเสียหายให้กับประชาชน พร้อมฝากให้จังหวัดปราจีนบุรีได้แบ่งโซนการทำงาน แบ่งความรับผิดชอบอย่างชัดเจน และให้ดูแลเรื่องการบำบัดน้ำเสียรวมถึงเรื่องการสาธารณสุขด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ย้ำในเรื่องการสำรวจความเสียหายว่าให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ทำการสำรวจทันทีโดยไม่ต้องรอการสำรวจของกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้ลงเรือท้องแบนเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารบกเร่งสำรวจความเสียหาย โดยขอให้เตรียมการให้พร้อมในการลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูให้กับประชาชนทันทีหลังจากน้ำลด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์