นายกฯ ระบุยังไม่รื้อบิ๊กแบ็ก ดอนเมือง หลังชาวบ้านร้องขอ

นายกฯ ระบุยังไม่รื้อบิ๊กแบ็ก ดอนเมือง หลังชาวบ้านร้องขอ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้มีการรื้อแนวคันกั้นกระสอบทรายบิ๊กแบ็กบนถ.วิภาวดี-รังสิต

บริเวณดอนเมืองตามที่ชาวบ้านในชุมชนย่านดอนเมืองร้องขอ แต่ได้ประสานให้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เร่งระบายน้ำเหนือคันกั้นบิ๊กแบ็กให้เร็วขึ้นภายใน 1-2วันนี้เพื่อลดผลกระทบให้กับประชาชน


"มีการเสนอในที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่ามวลชนจะขอให้เปิดคันบิ๊กแบ็กในวันที่ 14 พ.ย.นี้ แต่ที่ประชุมเห็นว่าหากมีการเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้นก็จะไม่ส่งผลกระทบอะไร และ ศปภ.ยังไม่มีคำสั่งให้ลดระดับความสูงของบิ๊กแบ็กลงมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้รื้อ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเยียวยาประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นบิ๊กแบ็กนั้นมีอยู่แล้ว ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กทม.ช่วยกัน โดยหลักผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดถ้าประชาชนได้รับผลกระทบต้องไปดูแลเยียวยา เช่น การตั้งโรงครัว เสริมเรือในจุดต่าง และการดูแลพี่น้องประชาชน ถือเป็นหน้าที่


"ยืนยันว่าการกั้นบิ๊กแบ๊กน้ำไม่ได้เพิ่มขึ้นเป็นแค่แนวคันกั้น แต่ประชาชนอาจรู้สึกว่าอีกฝั่งมีน้ำแต่อีกฝั่งน้ำลด  โดยจะเร่งระบายน้ำภายใน 2 วันนี้ เนื่องจากวันนี้ภาพรวมระดับน้ำมีแนวโน้มที่ลดลง ประกอบกับมีการเร่งระบายน้ำ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณดังกล่าวจะรู้สึกดีขึ้น" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์