นายกฯ ยัน เร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี



นายกรัฐมนตรี ยัน เร่งระบายน้ำลงเจ้าพระยา - ออกทะเล เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ น้ำท่วมกรุง ยัน ประกาศ พ.ร.บ. เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมทำงาน ไม่ได้จับผิดใคร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลได้เร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และผันลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุดซึ่งเชื่อว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะอยู่กับประชาชนประมาณ 4 - 6 สัปดาห์ เนื่องจากในช่วงปลายเดือนนี้ น้ำทะเลจะหนุนสูง ทำให้การผันน้ำ อาจทำได้ปริมาณที่น้อยลง ขณะที่พื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน ยังเชื่อว่า จะรักษาสมดุลในการระบายน้ำ ซึ่งหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้กรุงเทพมหานคร จะไม่มีน้ำเอ่อล้นท้องถนนอย่างแน่นอน เว้นแต่บางพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าแนวคันกั้นน้ำ ที่อาจมีน้ำล้นออกมาบ้าง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในมาตรา 31 เพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพมากขึ้น ยังคงต้องติดตามผลการทำงานอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ว่าด้วยการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบ แต่ขอให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ซึ่งการออก พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ใช่การจับผิดการทำงานของหน่วยงานใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์