นายกฯ ปู ตรวจสถานการณ์น้ำกรุงเก่าไม่น่าห่วง-ยิ้มออก

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 13 ก.ย. ที่บริเวณโรงเรียนประชากรรังสฤษฎ์ ม.3 ต.บางหลวง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกและรมว.มหาดไทย นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข  นายปลอดประสพ สุรัสวดี   รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน  เดินทางมาดูสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีประชาชนกว่า500 คน ให้การต้อนรับ

เมื่อเดินทางมาถึงนายกฯ ได้เดินขึ้นไปบนอาคารเรียนดูสภาพน้ำในคลองบางหลวง จากนั้นนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา  ได้บรรยายถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนส่วนใหญ่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยซึ่งขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 5430 ครัวเรือน ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับสูงขึ้น 8 ซม.ส่วนในแม่น้ำน้อย ปริมาณน้ำทรงตัว โดยจะดูแลประชาชนและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี เชื่อว่าปริมาณน้ำจะไม่รุนแรง  เช่นปีที่ผ่านมา  สำหรับพื้นที่ อ.บางบาล เป็นที่ลุ่มมีพื้นที่ ต่ำกว่าอำเภออื่นๆซึ่งปีนี้น้ำมาเร็วจึงทำให้เอ่อท่วมบ้านเรือน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พูดกับประชาชน ว่า ที่เดินทางมาวันนี้มีรมต.จากหลายกระทรงร่วมกันเดินทางมาเพื่อให้เห็นสภาพความเป็นจริงของน้ำ เห็นแล้วรู้สึกสบายใจยิ้มได้ ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวและลดลงเป็นระยะๆ ได้แนะนำให้กรมชลประทานได้ให้ปรับเปลี่ยนวิธีการประกาศแผนการระบายน้ำสู่ชุมชน โดยเฉพาะตัวเลขเกี่ยวกับเรื่องระดับน้ำว่าวันนี้ปริมาณน้ำจะขึ้นหรือลงเท่าไร ให้ใช้ภาษาที่เข้าใจได้ง่าย อย่าใช้ศัพท์ทางวิชาการ  ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน รัฐบาลจะพยายามติดตามสถานการณ์อุทกภัยและเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัยให้ทั่วทุกพื้นที่  หลังจากได้พูดคุยกับประชาชน ได้มอบถุงยังชีพให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.บางหลวง  ต.ทางช้าง  ต.วัดตะกู  ต.น้ำเต้า  จำนวน 1,200 ชุด เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชน จากนั้นได้นายกรัฐมนตรีได้เข้าไปทักทายกับชาวบ้านซึ่งชาวบ้านได้ปรบมือและมอบดอกกุหลาบให้เป็นกำลังใจ พร้อมทั้งตะโกน ว่าน้ำท่วมไม่กลัว กลัวนายกไม่มา ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับยิ้ม จากนั้นได้เดินทางไป จ.สุโขทัย ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์