นราฯยังอ่วม!พัทลุงเจอน้ำป่าไหลท่วม

นราฯยังอ่วม!พัทลุงเจอน้ำป่าไหลท่วม

น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรีไหลท่วมพื้นที่เพิ่มเป็น 5 อำเภอที่นราธิวาส ปชช.ได้รับความเดือดร้อน 8,058 ครัวเรือน ขณะที่น้ำป่าไหลท่วม 3 อำเภอที่พัทลุง

6 ธ.ค.56 รายงานข่าวสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส จากน้ำป่าบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ซึ่งมีต้นกำเนิดในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลทะลักลงมาสมทบในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก บางนรา และสายบุรีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก 3 สายที่ล้นตลิ่งอยู่แล้วมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ยจากวานนี้อยู่ในระดับ 1-160 เมตร และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรของราษฏร ที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มเป็นวงกว้าง 59 หมู่บ้าน 10 ชุมชน 19 ตำบล ของ 5 อำเภอ

              
โดยแยกเป็น อำเภอระแงะ 17 หมู่บ้าน 6 ตำบล อำเภอรือเสาะ 12 หมู่บ้าน 4 ตำบล อำเภอแว้ง 5 หมู่บ้าน 4 ตำบล อำเภอสุไหงโก-ลก 10 ชุมชน 1 ตำบล อำเภอจะแนะ 25 หมู่บ้าน 4 ตำบล ซึ่งมีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ยในภาพรวมของ 5 อำเภอ 50- 160 ซ.ม. โดยอำเภอสุไหงโก-ลก มีระดับน้ำท่วมขังสูงที่สุดของจังหวัด อยู่ในระดับ 1-160 ซ.ม. ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากอยู่แนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก

             
ซึ่งสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอครั้งนี้ ส่งผลทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8,058 ครัวเรือน รวม 15,788 คน
 
บ้านได้รับความเสียหายบางส่วน 2 หลัง จากผลกระทบของน้ำป่าที่ไหลหลากจากเทือกเขาในพื้นที่บ้านจะแนะ ม.2 ต.จะแนะ และในพื้นที่บ้านสาเม๊าะ ม.8 ต.ดุซงญอ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว แต่ยังไม่ทราบชื่อเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีดินบริเวณเชิงเขาในพื้นที่ ต.จะแนะ ได้สไลด์ลงทับเส้นทาง 10 จุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปเพื่อทำการขุดลอกให้ออกจากผิวถนน เพื่อที่ประชาชนสามารถใช้ยานพาหนะสัญจรไปมาได้ดังเดิมแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์