นนทบุรี เพิ่มจุดพักพิงชั่วคราวอีก 32 จุด

ภาพจาก INNภาพจาก INN


จังหวัดนนทบุรี เพิ่มจุดพักพิงชั่วคราว ใน อ.บางกรวย อีก 32 จุด หลังจากประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


จากสถานการณ์น้ำท่วมในทุกอำเภอของ จ.นนทบุรี ทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะระดับน้ำในแต่ละพื้นที่ท่วมสูง และไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก คือ บางบัวทอง ปากเกร็ด บางใหญ่ บางกรวย เมืองนนทบุรี ไทรน้อย ตามลำดับ จนถึงขณะนี้มีประชาชนอพยพมาอยู่ในจุดพักพิงชั่วคราว ที่ทางจังหวัดจัดให้ มีจำนวน 3,439 ครัวเรือน 10,330 คน

โดยจุดพักพิงชั่วคราวของสถาบันพัฒนาการจัดเก็บภาษี กระทรวงการคลังในพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี ที่มีผู้ประสบอุทกภัยเข้ามาอยู่มากที่สุดถึง 1,300 คน นอกจากนี้ทางจังหวัด ก็ยังได้ปรับจุดพักพิงชั่วคราว เนื่องจากบางจุดถูกน้ำท่วม ต้องอพยพประชาชนส่งต่อไปยังที่อื่น จึงได้มีการยกเลิกบางจุด และเพิ่มอีก 32 จุด ในบางอำเภอ ซึ่ง อ.บางกรวย เป็นพื้นที่ที่กำลังได้รับผลกระทบ
 
เนื่องจากน้ำจาก อ.บางใหญ่ ได้ไหลเข้าท่วม และระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับจุดพักพิงชั่วคราวที่ได้ยกเลิก คือ ร.ร.นนทบุรีวิทยา (วัดท้ายเมือง), ร.ร.วัดแจ้งศิริสัมพันธ์, สนามแบดมินตัน หมู่ที่ 2 ต.บางพลับ, ร.ร.ชุมชนไมตรีอุทิศ, ร.ร.ชุมชนวัดบางใหญ่, ศาลาการเปรียญวัดบางโค, ร.ร.ชุมชนวัดบางโค, หมู่บ้านอาสาเฮ้าส์, ร.ร.วัดคลองขวาง หมู่ที่ 6 ต.คลองขวาง และ ร.ร.วัดมะสงมิตรภาพที่ 55 หมู่ 6 ต.ทวีวัฒนา ทำให้จุดพักพิงชั่วคราวของนนทบุรี ขณะนี้มี 181 จุด รองรับผู้ประสบอุทกภัยได้ 109,230 คน ทาง จังหวัดนนทบุรี ก็ได้แจ้งมาว่า หากประชาชนชาวนนทบุรี มีความจำเป็นต้องเคลื่อนย้าย ให้ติดต่อศูนย์พักพิงชั่วคราวจังหวัดนนทบุรี (ศูนย์ ศธ.จ.นนทบุรี) โทร.080-216-6213 และ 02-583-8311 หรือ ศปภ.นนทบุรี โทร. 1131


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์