นครสวรรค์ เจอน้ำป่าทะลักท่วม

นครสวรรค์ เจอน้ำป่าทะลักท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ยังคงไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำป่ายังคงไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและท้องถนนอย่างต่อเนื่อง ด้าน นอภ.เผยมีประสบภัยทั้งหมด 48 หมู่บ้านใน 6 ตำบล

จากกรณีเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไหลบ่าเข้าท่วมสถานที่ท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่

และนาข้าวของชาวบ้านทั้งใน อ.แม่วงก์ และ อ.ลาดยาว หลายร้อยไร่ รวมถึงยังท่วมถนนสายลาดยาว-แม่วงก์อีกหลายจุด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ลาดยาว ยังคงมีน้ำป่าไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลลาดยาว พบว่า ยังมีระดับน้ำท่วมขังสูงเฉลี่ย 10-70 ซม.

ส่วนพื้นที่ ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ และ ต.ลาดยาว ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ ต.สระแก้ว ต.บ้านไร่ ต.หนองนมวัว ต.เนินขี้เหล็ก อ.ลาดยาว
 
พบว่าบางแห่งในพื้นที่ต่ำ มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 100 ซม. เช่นเดียวกันกับถนนสาย อ.ลาดยาว มุ่งหน้าสู่ อ.แม่วงก์นั้น พบว่า มีน้ำท่วมถนนหลายสูงจุด  ตั้งแต่บริเวณหน้าที่ทำการเทศบาล ต.ลาดยาว ไปจนถึง ต.ศาลไก่ต่อ จนรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อน ทางอำเภอลาดยาวได้นำทรายมากองไว้ที่บริเวณหน้าที่ทำการ โดยมีประชาชนจำนวนมาก เร่งนำทรายกรอกใส่กระสอบ เพื่อนำไปทำเป็นแนวกั้นในที่ของตนเอง

นายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอลาดยาว เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด จำนวน 48 หมู่บ้านใน 6 ตำบล

โดยมีราษฏรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,250 ครัวเรือน 3,858 ราย และนอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายอีกกว่า 8,000 ไร่ด้วย ส่วนถนนหนและสิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหาย กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุทกภัยน้ำป่าในครั้งนี้ เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.แม่วงก์ จึงทำให้มีมวลน้ำป่าจำนวนมาก ไหลบ่าลงสู่ที่ต่ำอย่างรวดเร็ว โดยน้ำได้ไหลเข้าฝายยายไข่ ต.วังซ่าน ก่อนจะผ่านลงสู่คลองต่างๆ  จนกระทั่ง มาถึง อ.ลาดยาว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม
 
ให้ นายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้แก่ราษฎรที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ อ.ลาดยาว จำนวน 1,000 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยมีนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมให้การต้อนรับ และร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งสร้างความปราบปลื้มให้แก่ราษฎรที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือนางพะเยา ตรีรัตน์ อายุ 68 ปี ถูกกระแสไฟฟ้ารั่วภายในบ้านไฟช็อต
 
ขณะกำลังเดินลุยน้ำมาหยิบสิ่งของ ช่วงกลางดึก ส่วนสถานการณ์ทั่วไป พบว่า ทางโรงเรียนหลายแห่งในเขต อ.ลาดยาว ได้สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด จนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งมีการคาดการกันว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่ อ.แม่วงก์ซ้ำอีก ภายใน 1-2 วันนี้ สถานการณ์จะคลี่คลายเบาบางลง แต่ล่าสุด มวลน้ำป่าที่ไหลผ่าน อ.ลาดยาว ได้ไหลเข้าท่วมสายนครสวรรค์-ลาดยาว ช่วงบริเวณบ้านหนองนมวัว เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร อีกทั้ง น้ำยังไหลบ่าเข้าสู่ อ.บรรพตพิสัย และบางแห่งของ อ.เมืองนครสวรรค์แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์