นครศรีฯ เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 6 อำเภอ

นครศรีฯ เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 6 อำเภอ

ความรุนแรงของคลื่นลมที่มีกำลังแรงต่อเนื่อง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดทางจังหวัดเตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

จังหวัดนครศรีธรรมราชเตรียมประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติอำเภอชายฝั่งทะเล หลังคลื่นลมยังมีกำลังแรงและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนราษฎรกว่า 2,000 ครัวเรือน สถานการณ์คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชวันนี้ยังคงมีกำลังรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบชายหาดหัวไทร ปากพนัง ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุดเมื่อวานนี้ คลื่นลมยังคงมีกำลังแรงเพิ่มมากขึ้นและซัดเข้าหาฝั่งสูงกว่า 4 เมตร ส่งผลให้เขื่อนกั้นคลื่นบริเวณริมถนนพังเสียหายเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร และน้ำทะเลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยในวันนี้ระดับน้ำทะเลจะขึ้นสูงสุดในเวลา 14:39 น.

ทางจังหวัดเตรียมประกาศเขตภัยพิบัติในพื้นที่ 6 อำเภอชายฝั่งทะเลซึ่งประกอบด้วย อำเภอปากพนัง หัวไทร สิชล ท่าศาลา ขนอม และอำเภอเมือง เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาคลื่นลมแล้วกว่า 2,000 ครัวเรือน

ล่าสุดมีรายงานว่ากระแสลมที่พัดแรงส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่อำเภอฉวางได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์