นครบาลส่งตร.100 นายคุมบิ๊กแบ็กวันนี้

นครบาลส่งตร.100 นายคุมบิ๊กแบ็กวันนี้

"นครบาล"ส่งตำรวจ 100 นายดูแลแนว "บิ๊กแบ็ก" ดอนเมือง เปิดทางให้กทม.เข้าซ่อมแซมย้ำยึดแนวทางรัฐศาสตร์นำหน้านิติศาสตร์

ล.ต.ท. วินัย ทองสอง ผบชน.ได้ให้สัมภาษณ์รายการเก็บตกจากเนชั่น  ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ชาแนล ถึงการดูแลแนวคันบิ๊กแบ็กที่เขตดอนเมืองว่า  เรื่องนี้เราได้เจรจากันมาโดยตลอด ซึ่งวานนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการสับสนในข้อมูลว่า  ศปภ. ยินยอมให้เปิดแนวคันกั้น ซึ่งต่อมาทั้งทาง ศปภ.และ  กทม. ก็ยืนยันว่าไม่ได้อนุญาตให้ขยายแนว 

 อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งการให้เฝ้าบริเวณดังกล่าว ไม่ให้ประชาชนเข้าไปรื้อทำลาย ซึ่งที่ผ่านมา ผบก.น.2  ก็ได้หารือกับกทม.ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น  และตำรวจนครบาลก็ได้ส่งกำลังไปเฝ้าเพิ่ม

 "เรามีกำลังดูแลที่นั่นประมาณ  100 นาย  กองบัญชาการตำรวจนครบาลยินดีให้ความร่วมือเต็มที่" พล.ต.ท.วินัยกล่าว

 พล.ต.ท.วินัยกล่าวต่อว่า ขณะนี้ตามพื้นที่ต่างก็มีการระทบกระทั่งกัน  ซึ่งตำรวจก็พยายามเจรจาให้มากที่สุด การใช้รัฐศาสตร์นำหน้านิติศาสตร์ เป็นทางที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคืนที่ผ่านมา (13 พ.ย.) เวลา 23.15 น. :ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวด่วนถึงกรณี มีประชาชนเข้ารื้อถอนคันกระสอบทรายยักษ์ (Big Bag) ว่า กรุงเทพมหานครได้รับแฟ๊กซ์จาก ศปภ.ถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามโดยพลตำรวจเอก ประชาพรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เมื่อเวลา 22.13 น. เรื่อง ประชาชนรื้อถอน Big Bag บริเวณสนามบินดอนเมือง (หน้าร้านนายใช้)

ข้อความว่า ด้วยได้รับข่าวสารว่าจะมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่มีบ้านพักอยู่บริเวณสนามบิน-ดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จะเข้าทำการรื้อถอน Big Bag ที่กั้นน้ำอยู่ ณ บริเวณวิภาวดีรังสิต (บริเวณหน้าร้านนายใช้) ซึ่งจะเป็นเหตุให้มวลน้ำจากด้านทิศเหนือไหลบ่าเข้ากรุงเทพฯชั้นใน ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า บริเวณดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร จึงให้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการยับยั้งการกระทำดังกล่าวโดยรีบด่วนที่สุด มิฉะนั้นแล้วจะเกิดความเสียหายแก่กรุงเทพมหานครชั้นใน ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญอย่างแน่นอน

 ซึ่งต่อมาในเวลา 22.25 น. ผู้ว่าฯกทม.ได้ลงนามคำสั่งถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เลขที่ 4266/2554

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 37 วรรคสอง ประกอบมาตรา 21 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะผู้อำนวยการกรุงเทพมหานคร จึงให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันมิให้ประชาชนเข้าไปทำลายหรือทำให้เสียหายซึ่งแนวกระสอบทรายที่เป็นคันกั้นน้ำ

รวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองและอารักขาเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นที่เข้าไปทำการซ่อมแซมแนวกระสอบทรายบริเวณดังกล่าวข้างต้นโดยด่วนที่สุด จากนั้นเวลา 22.45 น. ปลัดกรุงเทพมหานครได้ประสานด้วยวาจาไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ และในเวลา 23.05 น. กรุงเทพมหานครได้ส่งแฟ็กซ์ไปถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้ผู้ว่าฯกทม.จะเข้าไปดูพื้นที่ด้วยตนเองโดยกทม.จะเข้าไปซ่อมแซมจุดที่เกิดปัญหาร่วมกับ บชน. และถ้าหากไม่สามารถซ่อมแซมด้วยคนและอุปกรณ์ของกรุงเทพมหานครก็จะขอการสนับสนุนไปทางศปภ.อีกครั้ง


นครบาลส่งตร.100 นายคุมบิ๊กแบ็กวันนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์