ท่วมซ้ำรอบสามคลองแงะ-สะเดา น้ำทะลักฉลุง-หาดใหญ่ จ่อวิกฤต!!

ท่วมซ้ำรอบสามคลองแงะ-สะเดา น้ำทะลักฉลุง-หาดใหญ่ จ่อวิกฤต!!

ท่วมซ้ำรอบสามคลองแงะ-สะเดา น้ำทะลักฉลุง-หาดใหญ่ จ่อวิกฤต!!

 วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 ล่าสุด เวลาประมาณ 07.30 น. ที่ผ่านมาที่ ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา น้ำได้ท่วมสูงขึ้นจากเมื่อคืนที่ผ่านมาหลายหมู่บ้าน เช่น บ.วังปลิง บ.แม่น้ำ บ.ท่าโพธิ์ บ.สองพี่น้อง ล่าสุดที่บ้านแม่น้ำ ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ท่วมถนน รถเล็กผ่านไม่ได้ หากฝนยังไม่หยุดตก คาดว่าน้ำจะท่วมสูงขึ้น สำหรับใน ต.คลองแงะ น้ำท่วมเป็นรอบที่ 3 ในรอบปี และเป็นการท่วมรอบที่ 2 ภายในหนึ่งอาทิตย์

 ทางเทศบาลตำบลคลองแงะได้ประกาศจุดเสี่ยง เฝ้าระวังพิเศษ

มีชุมชนวัดแม่ชี ชุมชนโรงฆ่าสัตว์ หัวเลี้ยว คลองผ่าน แป๊ะกง ทุ่งยาว ตลาดใต้และหน้าสถานีรถไฟ แจ้งให้ประชาชนที่อยู่ในชุมชนดังกล่าวให้ขนข้าวของไว้ที่สูง ขณะที่ระดับน้ำคลองอู่ตะเภา ที่จุดวัดระดับน้ำใน ต.คลองแงะ เวลา 07.00 น. อยู่ที่ระดับ 7.36 เมตร โดยจุดวิกฤต คือ ระดับ 8 เมตร

 ล่าสุดช่วงสายที่ผ่านมา น้ำป่าทะลักเข้าท่วมซ้ำอีกที่ ต.ฉลุง หาดใหญ่

 ขณะที่สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่ง ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศลาวแล้ว และคาดว่าจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะดังกล่าวทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง มีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยใน จ.สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในวันที่ 22-24 ธ.ค.       
               
 รายงานข่าวว่าคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร
 
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส

 ว่าที่ พ.ต.ธีระ สันติเมธี ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 จ.สงขลา กล่าวว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำในเมื่อแม่น้ำสายบุรี แม่น้ำปัตตานี แม่น้ำโก-ลกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ทางศูนย์ฯได้ส่งอุปกรณ์และเครื่องจักรกลเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์