ถึงคิวจังหวัดพิจิตร น้ำยมขึ้นสูง จม2อำเภอ/500ครัว

ถึงคิวจังหวัดพิจิตร น้ำยมขึ้นสูง จม2อำเภอ/500ครัว


            ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 22 กันยายน ว่า จากผลพวงของแม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่บ้านวังปลาทู ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ลุ่มติดแม่น้ำยม น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านวังปลาทูไปแล้วกว่า 40 หลังคาเรือน ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งเข้า-ออกบ้านลำบาก ห้องสุขาถูกน้ำท่วมจนใช้การไม่ได้ ประชาชนต้องอาศัยห้องสุขาของเพื่อบ้านที่รอดจากน้ำท่วมเป็นการชั่วคราว ส่วนการสัญจร ประชาชนที่บ้านไม่ไกลจากถนนใช้วิธีสร้างสะพาน แต่สำหรับผู้ที่ปลูกบ้านห่างจากตัวถนนต้องใช้วิธีพายเรือแทน

 ปภ.พิจิตรรับสถานการณ์รุนแรง

             นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้าป้องกันสาธารณภัย(ปภ.)จังหวัดพิจิตร จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า สถานการณ์มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะลุ่มน้ำในแม่น้ำยม มีปริมาณน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากรับมวลน้ำมาจาก จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก ซึ่งขึ้นเฉลี่ยวันละ 15 ซม. ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่ที่อยู่ในลุ่มน้ำยมแล้ว 2 อำเภอคือ อ.สามง่าม ต.รังนก 1 ต. 10 หมู่บ้าน และ อ.โพธิ์ประทับช้างคือ ต.วังจิก โดยน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นบางส่วน รวม 2 อำเภอ จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน และให้ทาง อบต. เทศบาล และปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกแห่งที่อยู่ใกล้แม่น้ำยม เร่งสำรวจระดับน้ำ และสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม
สำหรับน้ำแม่น้ำยมที่ไหลจากจังหวัดสุโขทัย ผ่าน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขณะนี้ส่งผลกระทบในพื้นที่ 2 อำเภอของ จ.พิจิตร ได้แก่ อ.สามง่าม และ อ.โพธิ์ประทับช้าง มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำถูกน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก ขณะที่น้ำก้อนดังกล่าวใกล้จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ อ.บึงนาราง และ อ.โพทะเล ซึ่งอยู่ตอนใต้ของจังหวัดก่อนที่จะไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต่อไป


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์