ตื่นดินไหว เขย่าเหนือ3รอบ

สถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ จ.ลำปาง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อก 3 ครั้ง ในพื้นที่ จ.ลำปาง

โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าแผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดขึ้นเวลา 20.35 น. วันที่ 2 มี.ค. ขนาด 3.4 ริกเตอร์ โดยประชาชนสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในวงกว้าง ต่อมาเวลา 20.37 น. วันที่ 2 มี.ค. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.3 ริกเตอร์ และครั้งสุดท้ายเวลา 01.24 น. วันที่ 3 มี.ค. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.4 ริกเตอร์ โดยทั้ง 3 ครั้งจุดศูนย์กลางอยู่ใน ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง

จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย
 
เช่น มีรอยแตกร้าว โดยส่งผลให้ชาวบ้านมีอาการวิงเวียนศีรษะและสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือและสำรวจรายละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนางธวัลรัต ไชยอินปัน หัวหน้า ปภ.จังหวัด เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว รวมไปถึงโบราณสถานต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.ต้นธงชัย และ ต.ทุ่งฝาย แล้ว

ตื่นดินไหว เขย่าเหนือ3รอบ

นางดลพร เขียวไสว อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.ทุ่งฝาย เปิดเผยว่า
 
จากเหตุแผ่นดินไหวทำให้บ้านเสียหายเป็นรอยร้าวกว่า 10 จุด โดยขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้านและรู้สึกเหมือนบ้านเขย่าไปมา จึงรีบวิ่งออกมาด้านนอก ก่อนรู้ว่าเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้

ที่ จ.สุโขทัย เกิดเหตุถนนเลียบริมตลิ่งแม่น้ำยมหรือถนนราชธานี บริเวณหลังวัดไทยชุมพล อ.เมืองสุโขทัย
 
ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตกว้าง 6 เมตร ยาว 200 เมตรได้ยุบตัวลงมา สร้างความเดือดร้อนและความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าอาจเป็นผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว

ต่อมานายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าสำรวจความเสียหาย และปิดกั้นบริเวณ ดังกล่าว

เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย และกล่าวว่า จากการสำรวจก่อนหน้านี้พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงที่มีขนาดความยาว 50 เมตร ซึ่งเทศบาลได้เตรียมซ่อมแซมในวันที่ 4 มี.ค. แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาถนนเกิดยุบตัวลงมาก่อน ซึ่งจะรายงานให้ผู้ว่าฯ สุโขทัยรับทราบ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมเร่งด่วนแล้ว

ด้านนางสุมิตร ศรีสมบัติ ผู้ว่าฯ สุโขทัย กล่าวว่า
ถนนที่พังยุบตัวลงมาสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากแผ่นดินไหวด้วย จึงสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกสำรวจตลอดแนวริมตลิ่งแม่น้ำยมพร้อมกันในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์