ตราดอ่วมน้ำท่วมหนัก-สูงกว่า1.5เมตร

ตราดอ่วมน้ำท่วมหนัก-สูงกว่า1.5เมตร

เมื่อ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ตำบลตะกาง และต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด

เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เช้าวันนี้และมีน้ำไหลจากเขาบรรทัดแล้วไหลลงคลองท่าเลื่อนและเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งคลอง ท่าเลื่อนใน2 ตำบลจำนวนกว่า 120 หลังคาเรือน มีประชาชนกว่า 500 คนได้รับความเดือนร้อน  ทั้งนี้มีระดับน้ำท่วมสูง ระหว่าง 120-150 ซม และบางแห่งมีความสูงถึง 200 ซม  ซึ่งพื้นที่บ้านเรือนที่อยู่ริมคลองและมีชั้นเดียวมีระดับสูงถึงเรือนทำให้ไม่สามารถอยู่พักอาศัยได้ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปพักอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง ขณะที่บ้านเรือนอื่นที่มีชั้น 2 สามารถพักอาศัยได้แต่ต้องอยู่กับสภาพน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นางศิลาอาส์น ผู้ประสบภัยน้ำท่วม กล่าวว่า เกิดฝนตกหนักและตกติดต่อกันหลายชั่วโมง

ทำให้มีน้ำจากเขาบรรทัดที่ไหลลงคลองท่าเลื่อนแล้วไหลเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็วทั้งที่ชาวบ้านรู้ว่าจะเกิดน้ำท่วมทุกปีแต่ปีนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แค่ชั่วโมงเดียวน้ำก็ท่วมถึงบันไดบ้าน อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์หากฝนไม่ตกลงมาอีกเพียง 2-3 วันก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนนางประเทียบ อารมณ์ดี  ผู้ประสบภัยอีกรายหนึ่งบอกว่าหลังจากเกิดฝนตกลงมาและท่วมบ้านชั้นล่างทั้งหมดทำให้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป อาหาร การเข้าห้องน้ำหรือการทำงานต่างๆ ต้องประตัวใหม่ทั้งหมด แต่จากที่เคยประสบกับน้ำท่วมมาหลายปีพบว่าน้ำที่ท่วมจะท่วมเพียง 2-3 วันแล้วก็จะลดลงเข้าสู้ภาวะปกติ

ขณะที่ผู้ประสบภัยอีกหลายครอบครัวที่ได้รับผลกระทบบอกผ่านสื่อมวลชนฝากไปยังผู้บริหารท้องถิ่นทั้งสองแห่ง

ว่าควรจะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมโดยเร่งด่วนเนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานของทางราชการหน่วยใด้เข้ามาช่วยเหลือเลย และเมื่อระดับน้ำลดลงแล้วก็ควรจะเข้ามาวางแผนในการแก้ปัญหาในระยะยาวด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์