ตราดฝนตกหนักน้ำท่วม3อำเภอกว่า100 มม.

ตราด-ฝนตกหนัก3อำเภอ ปริมาณมากกว่า 100 มม.ระบายไม่ทันท่วมบ้านเรือนประชาชน

ตราดฝนตกหนักน้ำท่วม3อำเภอกว่า100 มม.

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.58 เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนที่บ้านคลองแสง ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จ.ตราดใน 3 อำเภอ คือ อ.เมือง 30 มม. อ.บ่อไร่ 113.4 มม. และอ.คลองใหญ่ 143 มม.ส่งผลให้บ้านเรือนบ้านคลองแสงกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมมีระดับความสูง 30-40 ซม. และมีถนนสายด่านชุมพล - บ่อไร่ อ.บ่อไร่ ช่วงบ้านคลองแสงน้ำท่วมระยะทางยาว 2-300 เมตร ระดับสูง กว่า 30 ซม. อย่างไรก็ตามหลังฝนหยุดตก ทำให้ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติเมื่อเวลา 07.00 น.ของวันเดียวกัน
   
พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ โสภาพงษ์ นายกอบต.ด่านชุมพล เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวันในวันที่ 6 กรกฎาคม 2558 ทำให้มีน้ำสะสมในอ่างเก็บน้ำและล้นออกมาท่วมถนนและบ้านเรือนเพราะไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ในช่วงเวลา 03.00-06.00 น.โดยบ้านเรือนเกือบ 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ปัจจุบันระดับน้ำกลับสู่ปกติแล้ว และในช่วงสายของวันนี้ได้เดินทางไปพบประชาชนที่ได้รับผลกระทบพร้อมกับนายเสกสรร วิรัชนีย์ ประธานสภาอบจ.ตราด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว
   
ด้านนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและสาธารณภัย จ.ตราดกล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเพราะการระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ซึ่งขณะนี้ได้ยุติแล้ว อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามและเฝ้าระวังต่อไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 นี้ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ หากฝนตกหนักพร้อมกันทั้งจังหวัดอาจจะเกิดน้ำท่วมได้ และปัญหาดินโคลนถล่มอาจเกิดขึ้นได้ที่อ.เกาะช้าง เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยง


ที่มา posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์