ดีเอสไอชง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐเอี่ยวฮั้วประมูล

ดีเอสไอชง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐเอี่ยวฮั้วประมูล

ดีเอสไอชงป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐเอี่ยวฮั้วประมูล 5 โครงการของเทศบาลตรัง มูลค่ากว่า 67 ล้าน


เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนโครงการของเทศบาลนครตรังที่ให้บริษัทเอกชนเข้ามาประมูลสิทธิการเช่าโรงแรมตรังเพื่อประกอบกิจการโรงแรมของเทศบาลนครตรัง 5 โครงการ ซึ่งพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ(ฮั้วประมูล) ประกอบด้วย

1. โครงการให้เอกชนประมูลสิทธิการเช่าโรงแรมตรัง
2. โครงการจ้างเหมาจัดงานอนุรักษ์ส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นเทศกาลตรุษจีน
3. โครงการเชิดชูบุคคลที่ควรบูชา
4. โครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์
5. โครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการท่องเที่ยว

คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 67 ล้านบาท จากการสืบสวนเบื้องต้นพบมีเจ้าหน้าที่ิองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง 10 คน เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจึงได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ดำเนินการตั้งคณะทำงานไต่สวนแล้ว
 

นายธาริต ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีบุกรุกที่สาธารณะบริเวณ ม. 2 และ ม. 3  ต.อ่าวนาง  จ.กระบี่ เนื้อที่กว่า 300ไร่ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาทว่า  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาติดกับหาดนพรัตน์ธาราและหาดอ่าวนางโดยกลุ่มผู้บุกรุกยื่นขอโฉนดที่ดินจำนวน 14 แปลง ออกเอกสารสิทธิ์แล้ว 2 แปลง เนื้อที่กว่า 10ไร่ และเป็นการออกเอกสารสิทธิ์ในเขตป่าไม้ถาวร ซึ่งพนักงานสอบสวนส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ไต่สวนความผิดในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์ 

ส่วนที่ดินอีก 11 แปลง อยู่ระหว่างรอออกเอกสารสิทธิ์แต่ดีเอสไอได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ให้ระงับการออกเอกสารสิทธิ์แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์