ดีเดย์วันนี้!กบอ.ซ้อมปล่อยน้ำฝั่งตะวันตก

ดีเดย์วันนี้!กบอ.ซ้อมปล่อยน้ำฝั่งตะวันตก

"รอยล" เชื่อแผนทดสอบปล่อยน้ำวันนี้ ไร้ปัญหา พร้อมหยุดหากฝนตกหนัก วอนประชาชนอย่ากังวล


วันนี้ในช่วงบ่าย คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จะเริ่มทดสอบทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ก่อน โดยผ่านเครือข่ายคลองทวีวัฒนา มุ่งคลองภาษีเจริญ เพื่อระบายไปลงแม่น้ำท่าจีน และออกสู่ทะเล โดยจะแบ่งน้ำไปยังคลองบางแวก และคลองบางไผ่ ด้วยเพื่อทดสอบประตูระบายน้ำและระบบเครื่องสูบน้ำใหม่ที่ กทม.ติดตั้ง ทั้งนี้ คลองทวีวัฒนา สามารถรับปริมาณได้สูงสุดที่ 45 ลูกบาศก์เมตร/วินาที แต่ กบอ.เตรียมทดสอบการระบายน้ำ ประมาณ 7 ลูกบาศก์เมตร/วินาที


ด้าน นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน  ระบุอย่ากังวลการทดสอบปล่อยน้ำเข้า กรุงเทพมหานครวันนี้
 
เนื่องจากกรมชลประทานเตรียมแผนทดสอบไว้พร้อมแล้ว  โดยได้เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ 3 จุด คือ บริเวณคลองมหาสวัสดิ์ คลองกระทุ่มแบน และ คลองมหาชัย  โดยให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าอยู่ประจำทุกจุด  พร้อมตรวจสอบเครื่องมือวัดระบายน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เชื่อแผนการทดสอบการระบายน้ำจะไม่ส่งผลกระทบ และไม่เกิดปัญหาเท่าปีที่แล้ว


ขณะที่ นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์
 
เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.)  คาดการทดสอบปล่อยน้ำวันนี้จะเรียบร้อย  เนื่องจาก ท้องฟ้าปลอดโปร่ง แต่หากมีฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมจะหยุดทันที  ชี้ มีแผนแก้พื้นที่คอขวดแล้ว โดยกำชับทีมงานระวังเป็นอย่างมากในการทดสอบ


ดีเดย์วันนี้!กบอ.ซ้อมปล่อยน้ำฝั่งตะวันตก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์