ดีเดย์16 พ.ย. ย้ายรถจอดกีดขวางบนทางด่วน

ดีเดย์16 พ.ย. ย้ายรถจอดกีดขวางบนทางด่วน

กทพ. ร่วมกับ สตช. เตรียมเคลื่อนย้ายรถจอดกีดขวางบนทางพิเศษทุกสายทางภายใน 16 พ.ย. เพื่อเปิดเส้นทางการให้บริการคมนาคม

วันนี้ ( 14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  ขอความร่วมมือประชาชนที่นำรถมาจอดบนทางพิเศษ โดยเฉพาะการจอดรถกีดขวางบริเวณทางขึ้น-ลงทางพิเศษ การจอดรถซ้อนคัน ให้เคลื่อนย้ายรถลงจากทางพิเศษ เพราะนอกจากการจอดรถดังกล่าวจะเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อการให้บริการคมนาคมขนส่ง ตลอดจนความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ รวมถึงกีดขวางเส้นทางในการเดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่อีกด้วย               
 
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผลกระทบเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้มีประชาชนจำนวนมากนำรถยนต์ขึ้นไปจอดบนทางยกระดับในเกือบทุกเส้นทาง

โดยเฉพาะบนทางพิเศษส่งผลกระทบต่อการสัญจรและความปลอดภัยของผู้ใช้ทางพิเศษ   ซึ่ง  กทพ. ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่นำรถมาจอดเป็นอย่างดีหากแต่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ   ซึ่งต้องเดินทางโดยใช้ทางพิเศษ รวมถึงการคมนาคม ขนส่งในภาพรวม  กทพ.จึงมีความจำเป็นต้องแจ้งให้ประชาชนที่นำรถมาจอดบนทางพิเศษกรุณาเคลื่อนย้ายรถไปจอดยังสถานที่อื่นที่ไม่กีดขวางจราจร โดย กทพ. ร่วมกับ สตช. จะเริ่มดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่จอดกีดขวางการจราจรโดยเฉพาะการจอดรถกีดขวางบริเวณทางขึ้น-ลงทางพิเศษ การจอดรถในช่องทางจราจรมากกว่า 1 แถว (การจอดซ้อนคัน) ออกจากทางพิเศษ โดยจะดำเนินการภายในวันที่ 16 พ.ย.เป็นต้นไป         
         
นอกจากการดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่จอดกีดขวางการจราจรบนทางพิเศษแล้ว เจ้าหน้าที่จะดำเนินการกับรถตู้โดยสาร และรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงเต็นท์ที่พัก และร้านค้าที่มาอยู่ในพื้นที่ทางพิเศษ และทางยกระดับอื่น ๆ อีกด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์