ชาวสายไหมซ่อมคันกั้นน้ำคลองหกวาแล้ว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

สถานการณ์ล่าสุด ชาวสายไหม ซ่อมคันกั้นน้ำที่ถูกรื้อเสร็จแล้ว และให้อาสาเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน ส่วนชาวลำลูกกา ยันไม่มากดดัน รอผลเจรจา 19 พ.ย.นี้

ความคืบหน้าล่าสุดบริเวณแนวคันกั้นน้ำริมคลองหกวาสายล่าง เขตสายไหม ชาวสายไหมกว่า 100 คน ได้ช่วยกันซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำ ที่ถูกชาวลำลูกกาพังลงเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจากนี้ก็จะมีการเกณฑ์
ชาวบ้าน ร่วมกับ อปพร. จำนวน 30 คน เพื่อสลับผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าระวังแนวคันกั้นน้ำทั้งหมด 4 จุด ได้แก่ บริเวณหลังวัดคลองชัน สายไหม 85 เชิงสะพานคู่ริมคลอง 2 เชิงสะพานข้ามคลองหกวาสายล่าง และซอยสายไหม 45 ขณะที่จากการสอบถามไปยัง นายอาทิตย์ กุดทา แกนนำชาวบ้านชุมชนลาดสวาย อ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ได้ทราบถึงกรณีที่ชาวสายไหม ปิดแนวกระสอบทรายที่ถูกรื้อออกแล้ว ซึ่งชาวลำลูกกานั้น ก็จะไม่มีการออกมาเผชิญหน้ากับชาวสายไหม

แต่อย่างใด โดยจะรอฟังข้อสรุปจากทางเจ้าหน้าที่ในการแก้ปัญหาตามที่ได้เรียกร้องไปในวันที่ 19 พ.ย.นี้ โดยหากข้อสรุปของทางการไม่เป็นที่น่าพอใจ ชาวลำลูกกาก็จะมีมาตรการต่อไป ที่ทางเจ้าหน้าที่อาจคาดการณ์ไม่ถึง

อย่างไรก็ตาม นายอาทิตย์ กุดทา ยืนยันด้วยว่า หลังจากวันนี้เป็นต้นไป จนกระทั่งถึงวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. ชาวลำลูกกา จะไม่มีการรวมตัวกันออกมารื้อคันกั้นน้ำในบริเวณนี้อีกแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์