ชาวภูเก็ต ใช้ชีวิตปกติ หลังเลิกเตือนสึนามิ

ชาวภูเก็ต ใช้ชีวิตปกติ หลังเลิกเตือนสึนามิชาวภูเก็ต ใช้ชีวิตปกติ หลังเลิกเตือนสึนามิ


บรรกาศการใช้ชีวิต ของชาวภูเก็ต เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังยกเลิกการแจ้งเตือนสึนามิ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันไม่มีอะไรน่าห่วง

บรรยากาศในเช้าวันนี้ที่ จ.ภูเก็ต ประชาชนได้ออกมาใช้ชีวิตอย่างปกติแล้ว หลังจากมีการประกาศยกเลิกการแจ้งเตือนภัยสึนามิจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่บริเวณหมู่เกาะสุมาตรา ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติแล้วแต่อย่าไรก็ตาม จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ พบว่า ประชาชนมีความตื่นตัวสูง สามารถอพยพออกมาจากพื้นที่เสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ อาจจะเป็นผลมาจากการฝึกซ้อมอพยพหลบภัยสึนามิมาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิ เมื่อปลายปี 2547 ซึ่งประชาชนจะเข้าใจดีว่า การอพยพไปอยู่ในพื้นที่สูงประมาณ 7-8 เมตร จะปลอดภัย

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทางจังหวัดจะยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องต่อไป ด้านท่าอากาศยานภูเก็ตในเช้าวันนี้ จะมีการเคลียร์ผู้โดยสารที่ตกค้าง เพราะมีหลายสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและข้าออก     มีประมาณ 200 คน คาดว่า จะเดนทางกลับได้ทั้งหมดด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์