ชาวปทุมฯแจ้งจนท.ช่ว​ยงู-กวางห​นีน้ำท่วม

ชาวปทุมฯแจ้งจนท.ช่ว​ยงู-กวางห​นีน้ำท่วมชาวปทุมฯแจ้งจนท.ช่ว​ยงู-กวางห​นีน้ำท่วม

ชาวบ้าน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจ้ง ปศุสัตว์ เข้าช่วยเหลืองูและลูกกวาง หนีน้ำท่วม

นายสัตวแพทย์ มาโนชย์ ธนะโสธร หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านในซอยงามฉวี ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า ได้พบงูไม่ทราบชนิด ติดแหชาวบ้าน ลอยคอโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำมา 2 วันแล้ว ขอให้ช่วยเหลือด้วย จึงไปที่เกิดเหตุ พบ นายสิทธิพงศ์ สวรรค์ประธาน พักอยู่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 51/536 ซอยงามฉวี ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูที่หลังหอพัก มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร พบ งูไม่ทราบชนิดโผล่หัวขึ้นมาเหนือน้ำ ลำตัวติดแหของชาวบ้าน ที่ได้ทิ้งไว้ จึงได้นำห่วงลงไปจับงูขึ้นมาได้ โดยมีแหติดลำตัวอยู่ จึงได้นำกรรไกร ตัดแหออก ยังไม่ทราบว่า จะเป็นงูสิง หรือ งูสามเหลี่ยม ซึ่งมีความยาว กว่า 2 เมตร จึงนำใส่กระสอบไปปล่อยยังที่ปลอดภัยต่อไป

ต่อมา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางกะดี ว่า ได้มีเจ้าหน้าที่คนงาน ที่เฝ้าอยู่ในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี มีสัตว์หลุดเข้ามาภายใน ไม่ทราบว่าจะเป็นกว้าง หรือ เนื้อทราย ซึ่งได้จับไว้ และนำมามอบให้ที่เทศบาล เลี้ยงไว้ จึงไปตรวจสอบ พบว่า จะเป็น ลูกกวาง หรือ เนื้อทราย ยังไม่ทราบรูปร่าง มีเขาเหมือนเลียงผา อ่อนเพลีย อิดโรย เดินไม่ได้ ได้แต่ร้อง หัวหน้ากลุ่มพัฒนา
เทคโนโลยีการปศุสัตว์ จึงได้ฉีดยาบำรุงให้ 2 เข็ม แล้วบอกเจ้าหน้าที่ ให้เลี้ยงไว้ก่อน และจะประสาน กรมสัตว์ป่า มารับไปดูแล หลังน้ำลดต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์