ชาวบ้านฮือพังพนังดินรอบปตร.คลอง10แล้ว

ชาวบ้านฮือพังพนังดินรอบปตร.คลอง10แล้ว

ปชช.ลุก ฮือ พังคันดินรอบ ปตร.คลอง 10 ลำลูกกา แล้ว รองผู้ว่าฯปทุม รุดตรวจสอบ โอด ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

สถานการณ์ล่าสุดที่ ประตูระบายน้ำคลอง 10 ลำลูกกา กลุ่มชาวบ้าน ได้ฮือ พังคันดินกั้นน้ำรอบ ๆ ประตูระบายน้ำคลอง 10 แล้ว ทำให้น้ำทะลักเข้าหลังประตูจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ ไม่กล้าที่จะเข้าขัดขวาง ส่วนด้าน นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าฯปทุมธานี ที่เป็นผู้เจรจา ทราบเรื่องแล้ว และกำลังรุดไปดูที่เกิดเหตุ และเจราจากับชาวบ้าน อีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ผู้เจรจา บอก ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

ชาวบ้านลำลูกกายึดปตร.คลอง8-10ตึงเครียด
พ.ต.ท.อัธยา แถบทอง รองผกก.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้า การชุมนุมประท้วงของชาวบ้านลำลูกกา คลอง 8-10 ให้เปิด ปตร.นั้น ล่าสุด กลุ่มชาวบ้าน ยังรวมตัวกันที่ ปตร. ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะไม่สามารถเจรจากันได้ ซึ่งทาง ตร. ได้ส่งกำลังหน่วยปราบจลาจลไว้ รปภ. นับร้อยนายเช่นเดียวกัน และขณะนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการบุกทำลาย ปตร. คลอง 8-10 แต่อย่างใด

เช่นเดียวกับ นายเลอพงศ์ แก้วศรีจันทร์ รองผวจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้เจรจากับกลุ่มชาวบ้าน ยืนยันว่า ไม่มีการบุกพังทำลาย ปตร. คลอง 8-10 แต่หากจะเป็นการพังคันดินรอบ ๆ ปตร. นั้น ก็อาจะเป็นไปได้ ซึ่งต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ตร.เข้มคันกั้นน้ำคลองประปาหวั่นคนทำลาย
พ.ต.อ.อภิชาติ เรือนทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี ในฐานะ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำกำลังนั่งเรือลงพื้นที่ตรวจแนวคันกั้นน้ำ เลียบคลองประปา ฝั่งตะวันตก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทำลายแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งแนวคันกั้นน้ำดังกล่าว เป็นอีกจุดหนึ่งที่รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลเป็นพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จึงได้วางกำลังเฝ้าระวังทุก 100 เมตร ตลอดแนวคันกั้นน้ำ เลียบคลองประปา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีการรื้อทำลายแต่อย่างใด

นายกอบต.ห้ามปชช.พังคันดินปตร.คลอง10
นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำล่าสุดที่ ปตร.คลอง 10 ที่มีกลุ่มชาวบ้าน เดือดร้อนจากระดับน้ำที่สูงขึ้น พังคันดินรอบประตูระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งพื้นที่โดยรอบประตูระบายน้ำคลอง 10 จะเป็นวัชพืช ต้นไม้ และคันดินที่สร้างเอาไว้ ชาวบ้าน จึงเข้าไปตัดต้นไม้ และพังคันดิน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ยังไม่ได้เข้าห้ามปรามแต่อย่างใด เนื่องจากจำนวนชาวบ้านมารวมตัวกันนับพันคน จึงเกรงว่า จะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ล่าสุด นายก อบต.บึงทองหลาง ได้เข้าไปห้ามชาวบ้านให้หยุดทำลายคันกั้นน้ำแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์