ชาวกระบี่ผวาหนัก!! พบรอยร้าวบนอาคาร หลังแผ่นดินไหวพังงา !!

ชาวกระบี่ผวาหนัก!! พบรอยร้าวบนอาคาร หลังแผ่นดินไหวพังงา !!


วันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้งนั้น ล่าสุด พบว่า ผนังห้องพักพนักงานในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านอ่าวน้ำเมา ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ เกิดรอยร้าวหลายจุด บริเวณห้องแถวซึ่งด้านหลังของร้านสะดวกซื้อ ชั้นเดียวปลูกอยู่ติดกันรวม 11 ห้อง


จากการตรวจสอบพบรอยร้าวที่บริเวณผนังปูนด้านบนจากมุมวงกบประตู เป็นทางยาวขึ้นไปจนถึงเพดาน รวม 4 ห้อง คือ ห้องพักหมายเลข 310/19, 310/22, 310/24 และ 310/27 โดยจุดที่เกิดรอยร้าวมากที่สุด คือ บริเวณมุมบนขอบวงกบประตูของห้องพักหมายเลข 310/27 ซึ่งเป็นผนังทำด้วยปูนซิเมนต์ เกิดรอยร้าวกว้างประมาณ 1 - 2 เซนติเมตร ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร สร้างความตื่นตระหนกแก่พนักงานที่พักอาศัยอยู่เป็นอย่างมาก

 

โดย น.ส.สุภาพร เล็กกุล อายุ 30 ปี พนักงานโรงแรมที่พักอยู่ที่หอพักดังกล่าว เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. เกิดการสั่นสะเทือน และมีเสียงดังคล้ายกระเบื้องหลังคากระทบกัน ทำให้รู้สึกตกใจมาก โดยแรงสั่นเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ ประมาณ 3 - 4 วินาที จากนั้นก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ กระทั่งรุ่งเช้า พบว่าด้านหน้าห้องพักด้านนอก บริเวณขอบประตูห้องพักที่อยู่ติดกันคือ ห้องหมายเลข 310/27 เกิดรอยร้าว ซึ่งก่อนหน้านี้ ไม่มีรอยมากขนาดนี้ และยังมีห้องพักอีกหลายหลังที่เกิดรอยร้าว เชื่อว่าเกิดจากแรงแผ่นดินไหวอย่างแน่นอน

 


ชาวกระบี่ผวาหนัก!! พบรอยร้าวบนอาคาร หลังแผ่นดินไหวพังงา !!

ทั้งนี้ นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันปละบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมา ในจังหวัดกระบี่ สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ในพื้นที่อ.เมืองกระบี่ อ.เกาะลันตา อ.ลำทับ และ อ.เขาพนม ประชาชนในพื้นที่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนหลายจุด


อย่างไรก็ตาม ในส่วนรอยร้าวของห้องพักพนักงานโรงแรมดังกล่าว มีความเป็นไปได้ว่าเกิดจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวดังกล่าว เพราะอยู่ใกล้ชายฝั่ง ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจ และหาทางป้องกันต่อไป


ชาวกระบี่ผวาหนัก!! พบรอยร้าวบนอาคาร หลังแผ่นดินไหวพังงา !!


ขอบคุณข่าวจาก ::tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์