จารุพงศ์ เสียวแน่ !! โดนลากไส้ โกงงบดูงานนอก ?? -สส.ปชป. ชี้มีหลักฐานมัดชัด

จารุพงศ์ เสียวแน่ !! โดนลากไส้ โกงงบดูงานนอก ?? -สส.ปชป. ชี้มีหลักฐานมัดชัด

"อิศรา" เผยปปช.เตรียมรับเรื่องฟ้อง "จารุพงศ์" ส่อทุจริต ปมรับเงินดูงานนอกในโครงการน้ำ สมัยนั่งมหาดไทย  -สส.ปชป. ระบุมีหลักฐานชิ้นสำคัญ  บ.อีสต์วอเตอร์  จ่ายเช็คผ่านธ.กสิกรไทย พร้อมบิลเงินสดจ่ายบริษัททัวร์

วันนี้ ( 9 พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้แสวงหาข้อเท็จจริงกรณีมีผู้ร้องเรียนกล่าวหานายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้วุฒิสภาถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากรับเงินไปดูงานที่ประเทศมาเลเซีย และจีน โดยบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ ภาคตะวันออก จำกัด (อีสต์วอเตอร์) พร้อมกับคนใกล้ชิด และกรรมการบริษัทอีสต์วอเตอร์

 

 

กรณีนี้ผู้ร้องเรียนขอให้วุฒิสภามีมติตามมาตรา 274 ของรัฐธรรมนูญปี 2550 ถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อว่ากระทำการขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 ประกอบมาตรา 267 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 103 ประกอบมาตรา 122 จงใจ ฝ่าฝืนรับทรัพย์สินและประโยชน์อื่นใดจากบุคคล หน่วยงาน ราชการ หน่วยงานของรัฐวิสาหกิจ อันมิควรได้ตามกฎหมาย

 

 

โดยกรณีนี้ถูกร้องเรียนเมื่อเดือน พ.ย. 2556 ก่อนที่ล่าสุด คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติไต่สวนข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้เกิดจากนายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายจารุงพงศ์ โดยระบุว่า นายจารุพงศ์ได้จัดตั้งให้บริษัทอีสต์วอเตอร์ มีการประปาส่วนภูมิภาคเป็นหุ้นส่วนใหญ่ เงินทุน 6 พันล้านบาท มีนายชินวัตร อัศวโภคี เป็นกรรมการบริษัท อย่างไรก็ดีนายชินวัตร เป็นเพื่อนรักกับบุตรชายนายจารุพงศ์ มักพาลูกค้าไปดูแลงานต่างประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งพบว่ามีการนำนายชินวัตร นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการ รมว.มหาดไทย และนายจารุพงศ์ ไปประเทศมาเลเซีย โดยบริษัททัวร์ชื่อ แอร์โร อินเตอร์เนชั่นแนล มีบิลเรียกเก็บเงิน และใบสำคัญวางบิลไป 3 คน สนนราคา 62,340 บาท

 

 

นายวิรัช ระบุอีกว่า มีหลักฐานชิ้นสำคัญคือเช็คของธนาคารกสิกรไทย สาขาบางเขน จ่ายเงินจากบริษัทอีสต์วอเตอร์ นอกจากนี้ยังมีบิลเงินสดจ่ายค่าการเดินทางบริษัททัวร์ เอ็มแอนด์พี ฮอลิเดย์ เดินทางไปจีนสำหรับ 3 คน เช่นเดิม สนนราคา 117,900 บาท พร้อมเช็คเงินสดจ่ายแล้ว

อย่างไรก็ดี นายจารุพงศ์ ชี้แจงว่า บริษัทอีสต์วอเตอร์ได้เชิญไปดูงาน 2 ครั้งที่จีน และมาเลเซียจริง โดยบริษัทอีสต์วอเตอร์เป็นบริษัทที่การประปาส่วนภูมิภาคถือหุ้นใหญ่ และอยู่ภายใต้การดูแลของตน จึงเห็นว่าการดูงานมีประโยชน์ต่อการบริหารงานจึงตอบรับ ซึ่งได้จ่ายเงินไปเองทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกไปที่ประเทศจีน จำนวน 118,000 บาท เป็นค่าเครื่องบินและที่พัก ทั้งนี้ก่อนเดินทางทุกครั้งจะขออนุมัติจากนายกรัฐมนตรี (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะนั้น) จึงขอปฏิเสธว่าไม่ได้จงใจฝ่าฝืนรับทรัพย์สินจากหน่วยงานใดที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ป.ป.ช. เพราะยอดเงินไม่ใช่มากมาย และยืนยันว่า ตลอดเวลาที่รับราชการ รู้กฎเกณฑ์ระเบียบดี และปฏิบัติตามทุกอย่าง ขอยืนยันด้วยเกียรติยศว่า ไม่มีความคิดจะเบียดบังทรัพย์สินเหล่านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์