จรัญฯจม80ซม.ปิ่นเกล้าลาดกระบังรถวิ่งยาก

ภาพจากinnภาพจากinn


 

น้ำไหลเซาะกระสอบทราย พนังกั้นน้ำพัง ในซอยจรัญวงศ์ 74/1 ระดับน้ำอยู่ที่ 60 - 80 เซนติเมตร ขณะที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 80 น้ำสูงระดับเอวแล้ว

เมื่อเวลา 00.30 น. สถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 74/1 ขณะนี้น้ำได้ไหลเซาะกระสอบทราย ซึ่งมีระดับน้ำอยู่ที่ 60 - 80 ซ.ม. เนื่องจากระดับที่สูงขึ้นของแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการเสริมแนวกระสอบทราย ซึ่งชาวบ้านต่างออกมาสังเกตการณ์และมีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนการจราจรนั้น ขณะนี้ได้ปิดการจราจรแล้ว รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ขณะที่น้ำยังได้ไหลบ่าข้ามไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 - 84 โดยได้มีการปิดการจราจรในพื้นที่ ขณะเดียวกันน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในชุมชนจรัญสนิทวงศ์ 80 ซึ่งเป็นจุดต่ำที่สุด น้ำท่วมสูงถึงระดับเอว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรบริเวณจากแยกบางพลัด มุ่งหน้าถนนพระราม 7 เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำท่วมสูง

ดอนเมืองน้ำท่วม40-50ซ.ม.-รถสัญจรไม่ได้

สถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง บนเส้นทางคู่ขนานขาออกถนนวิภาวดีรังสิต ในเช้าวันนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร โดยลักษณะจะท่วมเป็นช่วงๆ สูงประมาณ 40 - 50 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจร
ผ่านได้แล้ว โดยประชาชนที่จะเดินทางไปยังรังสิต หรือ จ.ปทุมธานี ได้ตกค้าง และรอโบกรถจากเจ้าหน้าที่ทหาร หรือรถโฟว์วิวขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ขณะที่รถบริการ ขสมก. จะให้บริการรับส่งถึงหน้าสถานีตำรวจดอนเมือง เท่านั้น เช่นเดียวกันกับทางคู่ขนานขาเข้าฝั่งกรุงเทพมหานคร บนถนนวิภาวดีรังสิต ปริมาณน้ำได้ไหลมาจนถึงฝ่ายช่างการบินไทย โดยน้ำดังกล่าวมาจากท่อระบายน้ำเป็นส่วนใหญ่ และสูงประมาณ 10 - 20 ซ.ม.

โดยในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้มีการเตรียมกระสอบทรายกั้นบริเวณด้านหน้าสูงประมาณ 1 เมตร โดยน้ำยังเข้าไปไม่ถึงแต่อย่างใด

บางพลัด ระดับน้ำยังสูงกว่า 50 ซ.ม.

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่เขตบางพลัด ในช่วงเช้าวันนี้ ระดับน้ำบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ยังคงอยู่ในระดับสูงกว่า 50 ซ.ม. ทำให้รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ แต่ตั้งแต่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันฝั่งตรงกันข้ามนั้น ในส่วนของทางขาเข้า รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงพยาบาลยันฮี ทำให้การจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์ในช่วงนี้ ระหว่างสะพานพระราม 7 เชื่อมถนนสิรินธร ถูกตัดขาด ขณะที่ประชาชนบางส่วนในพื้นที่ได้อพยพออกนอกพื้นที่ไปอยู่ศูนย์พักพิงแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่เข้าออกในบริเวณนี้ ได้รับการอำนวยความสะดวกโดยกองทัพบก ในการอาศัยรถขนาดใหญ่เพื่อเข้า - ออกนอกพื้นที่

น้ำทะลักท่อระบายตลาดสะพานใหม่แล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณชุมชนย่านตลาดสะพานใหม่ น้ำจากท่อระบายน้ำและตามคลองย่อยต่างๆ ได้เริ่มเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ที่มีระดับต่ำ โดยจากการตรวจสอบพบว่า ภายในซอยโรงหนังกรุงสยามรามา เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว โดยพื้นที่ต่ำนั้นมีระดับน้ำอยู่ที่ 20 - 30 เซนติเมตร ทั้งนี้ แม่ค้าบริเวณด้านหน้าซอย เล่าว่า น้ำได้ผุดขึ้นมาจากท่อ และเอ่อล้นขึ้นมาหลายวันแล้ว แต่ในช่วงเช้าวันนี้ น้ำเพิ่มขึ้นมากกว่าทุกวัน อาจเป็นเพราะได้รับผลกระทบจากคลองย่อยใกล้ชุมชนด้วยก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน ธนาคารธนชาติ สาขาสะพานใหม่ - ดอนเมือง ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงหนังแห่งนี้ ก็นำป้ายปิดให้บริการชั่วคราวมาปิดประกาศด้านหน้าธนาคาร โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า เริ่มปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก และจะมีการประเมินสถานการณ์น้ำวันต่อวัน จึงฝากประชาสัมพันธ์มายังประชาชนในบริเวณนี้ ให้ไปใช้บริการในสาขาใกล้เคียงแทน อาทิ สาขาบิ๊กซี สะพานใหม่ อย่างไรก็ตามจากการสังเกตพบด้วยว่า น้ำที่ท่วมขังในบริเวณนี้มีสีดำ และเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น

น้ำท่วมตลาดสี่มุมเมืองวิกฤติสูง1-1.50ม.

สถานการณ์น้ำท่วมย่านรังสิต บริเวณตลาดสี่มุมเมือง ในขณะนี้ น้ำได้ท่วมสูงมาก โดยด้านหน้าตลาดสี่มุมเมือง ระดับน้ำได้ท่วมสูงถึงบริเวณหน้าอก หรือ ประมาณ 100-150 เซนติเมตร ส่วนตลาดอยู่ในระดับเอว หรือ ประมาณ 100 เซนติเมตร ร้านค้าทุกร้านไม่สามารถค้าขายได้ ขณะที่ประชาชนตลอดจนพ่อค้า-แม่ค้า ที่เก็บสิ่งของขึ้นไม่ทัน ก็ต้องยอมปล่อยให้เสียหาย ส่งผลให้ประชาชนในย่านดังกล่าว ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ขณะที่ตลอดถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก ตั้งแต่หน้าท่าอากาศยานดอนเมืองมุ่งหน้าตลาดสี่มุมเมือง ได้มีน้ำท่วมขังทั้ง 2 ช่องทางการจราจร ด้านประชาชนจำนวนมากนั้น ได้รอเรียกรถเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อเดินทางไปยังจุดต่างๆ และบางส่วนได้พายเรือตลอดจนนำวัสดุต่างๆ ทั้งโฟม ไม้กระดาน ยางรถยนต์ มาดัดแปลงเป็นยานพาหนะในการเดินทางด้วย

น้ำเอ่อล้นท่วมถ.สิรินธร ขาเข้า-ออก20ซ.ม.

สถานการณ์น้ำในคลองบางกอกน้อย ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนในขณะนี้ ทำให้ระดับน้ำเอ่อเข้า ถ.สิรินธร ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงบริเวณก่อนตัด ถ.บรมราชชนนี โดยมีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20 ซ.ม. ซึ่งในขณะนี้รถเล็กยังสามารถสัญจรได้ แต่ในส่วนของขาเข้าและขาออก ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ทำให้ถนนทั้งขาเข้าและขาออก สามารถสัญจรได้เพียงฝั่งละ 1 ช่องทางจราจร
เท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์