จนท.รื้อ ปล่องลิฟต์ ซากคอนโดยูเพลส ปทุมฯ เจอร่างคนงาน 3 ศพ

จนท.รื้อ ปล่องลิฟต์ ซากคอนโดยูเพลส ปทุมฯ เจอร่างคนงาน 3 ศพ

จนท.รื้อ "ปล่องลิฟต์" ซากคอนโดยูเพลส ปทุมฯ เจอร่างคนงาน 3 ศพ

 วันที่ 13 สิงหาคม  ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจาก จ.ปทุมธานี ว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา   เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเร่งประชุมวางแผนการรื้ออาคาร ยูเพลส คอนโดเทล ที่ถล่มเพื่อดำเนินการค้นหาร่างคนงานที่ติดอยู่ภายในซากอาคาร โดยมีการวางแผนไว้ว่าต้องดำเนินการรื้อปล่องลิฟท์ออกก่อน เพื่อความปลอดภัยกับกลุ่มบุคคลที่เข้ามาช่วยเหลือใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ หากลงมืองัดหรือยกแผ่นปูนด่านล่างออกเลย จะเกิดความเสี่ยงกับตัวปล่องลิฟท์ที่อาจจะโค่นลงมาได้ จึงใช้รถแบ๊คโฮ 5 คันในการดำเนินการ 

 เจ้าหน้าที่ใช้รถแบ๊คโฮ 2 คัน ใช้แขนรถแบ๊คโฮค้ำยันปล่องลิฟท์ ฝั่งทางด้านติดอาคารด้านข้างที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งอยู่เขตโซน A  และใช้รถแบ๊คโฮตัวเจาะ อยู่เขตโซน D เพื่อเจาะแผ่นปูน ส่วนรถแบ๊คโฮอีก 2 คัน ใช้งัดแผ่นปูนด้านล่าง เกลี่ยเศษแผ่นปูนและเศษเหล็กรอบข้างออก และกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากเขตพื้นที่ บริเวณ โซน B เพื่อวางแผนให้ปล่องลิฟท์โค่นไปทางโซน B เนื่องจากเป็นบริเวณพื้นที่โล่ง 

 โดยเครื่องจักรลงมือตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถดำเนินการโค่นปล่องลิฟท์ได้แล้วเสร็จ เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น.

 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งดำเนินการใช้เครื่องจักรงัดแผ่นปูนออกเพื่อค้นหาร่างคนงานที่คาดว่ายังติดอยู่ในซากอาคาร5 ราย หรือมากกว่านั้น อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางญาติ ๆ ของคนงานที่คอยความหวังในการพบร่างภายในอาคาร 

 เบื้องต้นพบร่างคนงานอยู่ประมาณ3 ราย เขตพื้นที่โซน B แต่มีคานปูนขนาดใหญ่ทับร่างอยู่จึงทำให้เกิดความยากลำบากในการเข้าค้นหาร่าง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งงัดแผ่นปูนออกเพื่อเร่งงัดร่างคนงานออกจากซากอาคาร

 ส่วนที่สภ.คคลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ได้มีนายเฉลิมชัย  ไหลสกุล ทนายความและตัวแทนของบริษัท ปลูกแปลง จำกัด ได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงตัวจะเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางบริษัท ปลูกแปลง จำกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์คอนโดฯ ถล่มดังกล่าว  สำหรับที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับนาย ชานัยชนม์ เกิดเทศ ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ปลูกแปลง จำกัด ทางตัวของนายชานัยชนม์ เกิดเทศ ยังไม่ทราบเรื่อง ก็คงให้เป็นไปตามกฎหมาย

 เวลา 12.30 น. พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี แถลงว่า พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรีแล้ว มีผู้เกี่ยวข้องจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายศักดิ์สิทธิ์ อินทร์ทอง อายุ 43 ปี วิศวกรผู้ออกแบบ 2.นายเดียว ปราบโจร อายุ 43 ปี ผู้รับเหมาช่วง 3.นางเพ็ญศรี กิติไพศาลนนท์ อายุ 48 ปี เจ้าของโครงการ 4.นายชานัยชนม์ เกิดเทศ เจ้าของบริษัทปลูกแปลงจำกัด ลูกชายนายชลอ หรือ อดีตพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ 5.นายจิระ ขันธ์มั่น อายุ 38 ปี วิศวกร 

  ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.ปทุมธานี สามารถจับกุมผู้ดูแลอาคารก่อสร้างได้แล้ว 1 ราย ยังไม่ทราบว่าเป็นใครอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์