งดเที่ยวบิน-รถไฟเมืองคอนท่วมอ่วม

งดเที่ยวบิน-รถไฟเมืองคอนท่วมอ่วม

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาน้ำป่าที่ไหลทะลักจากเทือกเขาหลวงในพื้นที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
 
ได้ไหลทะลักลงสู่แม่น้ำลพคลองสายต่างอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำล้นตลิ่งเออท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.พระพรหม และ อ.เมือง  ทำให้ถนนสายหลักถูกน้ำตัดขาดเป็นช่วง ๆ การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก


  ส่วนท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเที่ยวบินทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับมีปัญหาทัศนะวิสัยเลวร้าย จนไม่สามารถนำเครื่องขึ้นส่งได้
 
เที่ยวบินตั้งแต่เที่ยวเวลา 18.35 น.ของวันที่ 2 ม.ค. ต้องบินไปลงที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่แทน จากนั้นทางท่าอากาศยานได้จัดรถบัสรับผู้โดยสารไปส่งยังจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกต่อหนึ่ง ทำให้ผู้โดยสารต้องเสียเวลาในการเดินทางจนถึงเที่ยงคืนรถบัสจึงนำผู้โดยสารมาไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่เที่ยวในวันที่ 3 ม.ค. ก็ยังไม่สามารถบินขึ้นลงได้ตามปกติ เนื่องจากฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศหยุดให้การบริการทุกขบวนที่จะเข้าสู่สถานีจังหวัดนครศรีธรรมราช
 
เนื่องจากเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีชุมทางเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จนถึงสถานีนครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมเป็นช่วง ๆ ขบวนรถไฟจากกรุงเทพมหานครจะวิ่งมาส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งส่งเป็นสถานีสุดท้าย หลังจากนั้นทางการรถไฟจะจัดรถบัสนำผู้โดยสารเดินทางต่อมายังที่หมายจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป


สำหรับสถานการณ์ในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่น้ำทะลักเข้าท่วมถึงเขตตัวเมืองชั้นในตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และขยายวงกว้างจนท่วมเต็มพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดน้ำท่วมในลักษณะนี้มาก่อน


งดเที่ยวบิน-รถไฟเมืองคอนท่วมอ่วม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์