ควันไฟป่าอินโดนีเซียปกคลุมสงขลาระลอก4

ควันไฟป่าอินโดนีเซียปกคลุมสงขลาระลอก4

       หมอกควันไฟป่า อินโดนีเซีย ปกคลุม สงขลาอีกครั้ง ขณะยังไม่มีฝนตกลงมา หมอกควัน จึงปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง 

       ช่วงเช้าวันนี้ สภาพในตัวเมืองสงขลา ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันจากไฟป่าในประเทศอินโดนีเซีย ระลอกใหม่ ซึ่งเป็นระลอกที่ 4 แล้ว ทั้งในตัวเมืองและในทะเล เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้พัดพาหมอกควันไฟเข้ามาปกคลุมพื้นที่ในจังหวัดสงขลา เป็นบริเวณกว้าง ถึงแม้ว่าจะมีแสงแดด แต่ท้องฟ้าก็ยังหลัวตลอดเวลา โดยเฉพาะพื้นที่ในทะเลและภูเขา จะมีหมอกควันปกคลุมเต็มไปหมด ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลได้ เพราะบดบังทัศนวิสัย ทำให้เรือประมงที่ออกเดินทางไปทำการประมงกลางทะเล ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันได้ ส่วนบริเวณทะเลสาบสงขลา ก็ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันเป็นบริเวณกว้างเช่นกัน

         ซึ่งสภาพไฟไหม้ป่าที่ เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้มี HOTSPOT 88 จุด เกิดขึ้นกระจายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในช่วงนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะพัดพาควันไฟเข้ามาในพื้นที่ทางภาคใต้ตอนล่าง โดยเฉพาะจังหวัดสตูล และ สงขลา เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีฝนตก ทำให้หมอกควันจากไฟป่าสะสมทุกวัน และกระจายออกเป็นวงกว้าง เป็นระลอกที่ 4 ของปี 2555

         ในขณะเดียวกัน ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ก็ได้มีการเฝ้าระวังหมอกควันที่พัดปกคลุมเข้ามาในพื้นที่ หากมีความหนาแน่นเกินมาตรฐานที่กำหนด ก็จะมีการแจ้งเตือนไปทางจังหวัดสงขลา เพื่อออกประกาศเตือนให้ประชาชนทราบต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์