ของจริงมากแล้ว! กรมอุตุนิยมวิทยา คาด ไทยเข้าสู่หน้าฝน ปลายเดือนพฤษภาคม!

วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตลอดช่วงฤดูฝนว่า ขณะนี้เป็นช่วงเปลี่ยนจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน คาดว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูฝนปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งช่วงที่จะมีฝนตกหนักมากคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนสิงหาคม-ต้นเดือนตุลาคม ซึ่งปริมาณฝนในปีนี้จะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาหรือน้อยกว่าเล็กน้อย

ดังนั้น จะไม่มีเรื่องของน้ำท่วมใหญ่ แต่อาจจะมีปัญหาในพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องของพายุหมุนเขตร้อน คาดว่าในช่วงเดือนกันยายนอาจมีพายุเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ภาคใต้ในช่วงปลายฤดูฝน

ซึ่งตามปกติแล้ว ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุหมุนเขตร้อน 1-2 ลูก หากเข้ามาในบริเวณพื้นที่ใดก็จะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยกรมอุตุนิยมวิทยา จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดและประกาศเตือนเมื่อมีการก่อตัวของพายุใกล้ประเทศไทย อย่างไรก็ตามแม้มีการคาดการณ์ว่าปีนี้ไม่มีน้ำท่วมใหญ่ แต่ในบริเวณที่ลุ่มต่าง ๆ ก็คงต้องระมัดระวัง รวมถึงที่ราบเชิงเขาทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ที่ต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากหากมีฝนตกหนัก และฟ้าผ่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง หากเกิดฝนฟ้าคะนอง

ส่วนกรณีที่สังคมออนไลน์กลายเป็นช่องทางหลักที่คนมักส่งต่อข้อมูลกันเองนั้น นายวันชัย กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา หากมีเรื่องใดที่ไม่ตรงตามข้อเท็จจริงจะมีการแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชนได้รับทราบ และขอความร่วมมือให้สื่อมวลชน ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารโดยตรงจากกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งทาง Application และทางเว็บไซต์ หรือโทร. สอบถามข้อมูลได้ทางสายด่วน 1182


ของจริงมากแล้ว! กรมอุตุนิยมวิทยา คาด ไทยเข้าสู่หน้าฝน ปลายเดือนพฤษภาคม!

ข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์, กรมอุตุนิยมวิทยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์