กู้เกาะเมืองอยุธยาคาด20วันแห้ง

กู้เกาะเมืองอยุธยาคาด20วันแห้ง

เทศบาลฯอยุธยา ใช้เครื่องจักรกลหนักซ่อมแซมจุดที่น้ำกัดเซาะ เร่งกู้เกาะเมือง คาด 20 วันแห้ง

วันที่ 28 ต.ค.  ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล  นำเครื่องจักรหนักเข้าซ่อมแซมจุดที่น้ำกัดเซาะแนวกำแพงดินป้องกันน้ำท่วมบนถนนอู่ทอง  จนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยจุดแรกที่ดำเนินการคือ  บริเวณชุมชนหัวแหลม  หมู่ 1 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็คโฮ  ยกท่อซีเมนต์ขนาด 1 เมตร  วางขวางไปจุดที่แนวคันดินขาดเพื่อชะลอน้ำจากคลองคูเมือง ที่รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา  ให้ไหลเข้าน้อยที่สุด 

ทั้งนี้พบว่าเจ้าหน้าที่วางแนวท่อซีเมนต์  จำนวน 5 จุด   จะใช้หินคลุกเทปิดทับอีกชั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลซึมเข้ามา  และจุดต่อไปจะอุดที่บริเวณคลองมหาไชย 

เขตตลาดหัวรอ  ซึ่งจุดนี้เป็นอีกจุดที่น้ำกัดเซาะแนวกำแพงดินป้องกันน้ำท่วมขาดลง เจ้าหน้าที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการอุดรอยรั่วไม่ต่ำกว่า 2 วัน  หลังจากนั้นเมื่ออุดรอยรั่วครบหมดแล้วในระยะทางประมาณ 6 กม. จะเริ่มสูบน้ำในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  ออกทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 วัน น้ำในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา  จึงจะแห้งลง

ว่าที่ร.ต.สมทรง  กล่าวว่า หากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ไม่ดำเนินการด้วยวิธีการดังกล่าว  จะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2  เดือน

ที่น้ำในเขตเกาะเมืองจะแห้ง จึงตัดสินใจกู้เกาะเมือง เพราะเข้าใจว่าประชาชนต้องการกลับเข้าไปดูความเสียหายในบ้าน  ขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่นอกเขตคันกั้นน้ำ อดทนกับปัญหาน้ำท่วมอีกสักระยะ เพื่อให้ในเขตเกาะเมือง และย่านเศรษฐกิจ โรงพยาบาลศูนย์ โบราณสถาน ไม่ให้เกิดความเสียหายมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์