กัมพูชาระดมจัดถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กัมพูชาระดมจัดถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


กัมพูชาเผชิญกับน้ำท่วมเนื่องจากลมมรสุมมามานานหลายเดือนแล้วเช่นเดียวกับไทย ผู้ประสบภัยอีกจำนวนมากยังรอรับความช่วยเหลือ และเยาวชนจากสภากาชาดยังคงรวมตัวกันจัดถุงยังชีพไปแจกจ่ายช่วยผู้ประสบภัย


คาดกันว่าชาวกัมพูชากว่า 1 ล้าน 5 แสนคนกำลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมเนื่องจากฝนตกหนักทำให้น้ำในแม่น้ำ ลำคลองและเขื่อนเพิ่มสูงขึ้น โดยประชาชนกว่า 250,000 คนใน 3 จังหวัดที่เผชิญกับน้ำท่วมหนักที่สุด ยังคงติดอยู่ในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมและความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง และในกรุงพนมเปญ สภากาชาดกัมพูชาได้ประสานงานดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมาก ในขณะที่ประชาชนหลายพันคนยังคงต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ และต้องพึ่งพาความช่วยเหลือเพื่อความอยู่รอด 

นาย เมียน บอริกา หัวหน้าแผนกโลจิสติก ของสภากาชาดกัมพูชา บอกว่า เยาวชนอาสาสมัครจากสภากาชาด ได้หลั่งไหลมาช่วยกันแพ็คถุงยังชีพเพื่อส่งให้กับประชาชน อุปกรณ์ยังชีพหลากหลายชนิดที่ได้รับบริจาคมาจะถูกนำมาจัดเป็นชุดๆ และส่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย จนถึงขณะนี้กาชาดให้ความช่วยเหลือประชาชนได้กว่า 100,000 ครอบครัวแล้ว



กัมพูชาระดมจัดถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์