กรมอุตุฯเผยร่องมรสุมพาดผ่านเสี่ยงเจอฝนตกหนักอีก 3 วัน

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" กำลังเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวัน 26-27 ก.ย.นี้ ขณะที่ กทม. ฝนตก ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุฯเผยร่องมรสุมพาดผ่านเสี่ยงเจอฝนตกหนักอีก 3 วัน


               บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีกำลังแรง ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะ 1-3 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือ ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


               อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 26-27 กันยายน 2555 นี้ ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์