กรมอุตุฯลั่น อีก 7 หนาวทั่วประเทศ!

กรมอุตุฯลั่น อีก 7 หนาวทั่วประเทศ!

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศว่า ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และจ.สงขลา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ สำหรับชาวเรือให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนองจนถึงวันที่ 22 ธ.ค.นี้

สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ส่วนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีหมอกและอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส

ส่วนอากาศ 7 วันข้างหน้า คาดหมายว่าประเทศไทยตอนบนจะมีหมอกและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ มีอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 26-27 ธ.ค. ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกและมีหมอกหนาในบางพื้นที่อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกตลอดช่วง

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงวันที่ 22-25 ธ.ค. มีหมอก โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งและอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส จากนั้นช่วงวันที่ 26-27 ธ.ค. อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม. /ชม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์