กบอ.ขออย่าห่วงทด สอบระบายน้ำฝั่งตอ.-เชื่อไร้ฝน

กบอ.ขออย่าห่วงทด สอบระบายน้ำฝั่งตอ.-เชื่อไร้ฝน


ที่ปรึกษาน้ำ กบอ. "น.อ.สมัย" ยัน ทดสอบระบายน้ำฝั่งตะวันออก

 พรุ่งนี้ จะไม่ให้กระทบประชาชน เชื่อ ฝนไม่ตกเท่าวันนี้ ขณะ "วัลลภ" เผยทดสอบระบายน้ำฝั่งตะวันตก เรียบร้อยดี ปัดมีปัญหาอุโมงค์ยักษ์

น.อ.สมัย ใจอินทร์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การทดสอบระบายน้ำฝั่งตะวันออก พรุ่งนี้ ได้มีการวางกำลังไว้ตั้งแต่เมื่อวาน และวันนี้จะมีการทดสอบเบื้องต้น

 โดยจะไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยเด็ดขาด พร้อมจะมีการวางแผน เตรียมความพร้อม ในการผลักดันน้ำออกทันที หากมีฝนตกมาก เพื่อจะระบายลงอุโมงค์ยักษ์ หรือ คูคลองที่จะลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำบางปะกง ทั้งนี้ ยอมรับว่า คลองลาดพร้าวตอนบน ยังไม่มีการขุดลอกจริง เพราะมีปัญหาสร้างบ้านรุกล้ำ แต่ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาขยะ หรือ ผักตบชวา

นอกจากนี้ น.อ.สมัย ยังเปิดเผยว่า จากการติดตาม การพยากรณ์อากาศ ทราบว่า พรุ่งนี้ ฝนจะไม่ตกมากเท่าวันนี้ แต่ก็พร้อมจะเลื่อนการทดสอบไปก่อน หากมีฝนมาก ซึ่งย้ำว่าพรุ่งนี้อากาศค่อนข้างจะโปร่งใส

วัลลภปลื้มเทสระบายน้ำปัดมีปัญหาอุโมงค์ยักษ์

นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การทดสอบการระบายน้ำฝั่งตะวันตก เมื่อวานนี้ เป็นไปโดยเรียบร้อยดี โดย กทม. ได้มีการทดสอบระบบระบายน้ำของตัวเองด้วย เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ ก่อนที่ กรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. จะทดสอบ ซึ่งใช้เจ้าหน้าที่ 2,000 คน ทั้งนี้ มีจุดวิกฤติเล็กน้อย ที่บริเวณคลองทวีวัฒนาตัดกับเพชรเกษม อย่างไรก็ตาม จากการทดสอบ ทราบว่า กทม. ยังสามารถรับน้ำที่มีปริมาณสูงขึ้นได้ และ กทม. ไม่มีอะไรต้องปรับปรุงเพิ่มเติม

นายวัลลภ ยังเปิดเผยว่า วันนี้ ผู้ว่าฯกทม. จะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เรื่องการทดสอบระบายน้ำฝั่งตะวันออก ในวันพรุ่งนี้ ส่วนกระแสข่าวปัญหาเรื่องอุโมงค์ยักษ์นั้น ยืนยันว่า อุโมงค์ทำงานได้ดีเต็มร้อยตามปกติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์