กทม.ให้อพยพบางแคแนะจตุจักรเฝ้าระวัง

ผู้ว่าฯกทม.ผู้ว่าฯกทม.


ผู้ว่าฯกทม. เตือน ประชาชน บางบอน บางกอกน้อย จตุจักร และภาษีเจริญย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย
 
ระบุ ดีใจ กทม.และศปภ. ร่วมมือกัน ปิดประตูระบายน้ำคลอง 8-10 ได้สำเร็จ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. แถลงรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่าในวันนี้ กรุงเทพมหานคร จำเป็นต้องประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมและจำเป็นต้องอพยพเพิ่มเติม คือ เขตบางแค เนื่องจาก น้ำปริมาณมากได้ไหลบ่าเข้ามาในคลองมหาสวัสดิ์ ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว
 
พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งเตือนสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เขตจตุจักร บางกอกน้อย บางบอน ภาษีเจริญ ทั้งเขต ให้ขนย้ายสิ่งของและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ ที่ปลอดภัย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำจากพื้นที่หลักสี่ บางเขน และดอนเมือง ด้วย ส่งผลให้ขณะนี้ พื้นที่อพยพทั้งเขต จำนวน 8เขต ประกอบด้วย ดอนเมือง บางพลัด สายไหม ทวีวัฒนา หลักสี่ ตลิ่งชัน บางเขน บางแค และพื้นที่อพยพเฉพาะพื้นที่ จำนวน 4 เขต ประกอบ ลาดพร้าว จตุจักร คลองสามวา เขตหนองแขม รวมทั้งหมด 12 เขตแล้ว

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่ทางกรุงเทพมหานคร และ ศปภ. ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี และสามารถปิดประตูระบายน้ำ คลอง 8 - 10 ใน จ.ปทุมธานี ได้แล้ว ส่งผลให้กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออก มีระดับน้ำลดลง


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานคร จะตั้งครัว กทม. ที่ลานคนเมือง เพื่อประกอบอาหารส่วนกลางและให้สำนักงานเขต ส่งไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เนื่องจาก ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นพบว่าระดับน้ำสูงขึ้นและประชาชนไม่สามารถซื้ออาหรได้ ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม อีกทั้ง สำนักงานเขต มีงานเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถให้บริการทางด้านการประกอบอาหารและแจกจ่ายอาหารอย่างทั่วถึง ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จะร่วมมือกับ ภาครัฐ เอกชน ตลอดจน ประชาชน ในการดำเนินโครงการดังกล่าว หากผู้ใดมีจิตศรัทธา สามารถสมทบทุนได้ หรือ เป็นอาสาสมัครไปแจกจ่ายอาหารในพื้นที่ และขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นองค์กร

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการแถลงข่าวว่า แม้ประตูระบายน้ำคลองสามวานั้น จะซ่อมแซมเสร็จแล้ว แต่ปรากฏว่าระดับในพื้นที่ตะวันออก ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากการเปิดประตูระบายน้ำคลอง 8 - 10 จ.ปทุมธานี ส่งผลให้มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ เขตคลองสามวา มีนบุรี และเขตอื่น ๆ ในพื้นที่ตะวันออกเพิ่มสูงขึ้น และอาจจะกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชันในที่สุด ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จึงได้ประสาน ศปภ. ให้เร่งดำเนินการปิดคลอง 8 - 10 เรียบร้อยแล้ว ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ ตะวันออก ลดลง

นอกจากนี้ ศปภ. ยังได้วางบิ๊กแบ็ก บริเวณหลักหกไปตลอดแนวจนถึงประตูระบายน้ำคลองเปรมใต้ ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน ได้ พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานคร ยังกล่าวยืนยันคำสั่งเดิมของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ กรุงเทพมหานคร บริหารจัดการน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้อย่างเหมาะสมและไม่ให้เดือดร้อนต่อประชาชนด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์