กทม.เผยน้ำทะเลหนุน15-17ต.ค.ไม่น่าห่วง ชี้ฝั่งตะวันออกลดต่อเนื่อง

กทม.เผยน้ำทะเลหนุน15-17ต.ค.ไม่น่าห่วง ชี้ฝั่งตะวันออกลดต่อเนื่อง


กทม.เผยน้ำทะเลหนุน15-17ต.ค.ไม่น่าห่วง ชี้ฝั่งตะวันออกลดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าฝั่งตะวันตกของพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีน้ำจาก จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรีไหลผ่านเข้ามา ขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ยังปกติดีระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวัดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 1.56 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง (ม.รทก.) ส่วนน้ำที่ปล่อยลงมาวัดที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ 2,400 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่วนฝั่งตะวันออกระดับน้ำก็ยังคงลดลงเรื่อยๆ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กทม. รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำเหนือไหลมาวัดได้ 2,404 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่วนระดับน้ำเจ้าพระยาจะอยู่ใกล้เคียงกับวานนี้ที่สูงสุดเพียง 1.58 ม.รทก. และในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมที่คาดการณ์ว่าจะมีน้ำทะเลหนุนสูงระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอาจสูงถึง 2 เมตร เมื่อตรวจสอบปัจจัยที่เกี่ยวข้องมีแนวโน้มระดับน้ำไม่น่าสูงอย่างที่คาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้สถานการณ์ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกยังเป็นปกติ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าวันนี้กรุงเทพฯจะยังมีฝนเฉลี่ยร้อยละ 20 แต่แนวโน้มจากดาวเทียมน่าจะไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์