กทม.เผย19เขตในกทม.รอดน้ำท่วม

ภาพจาก INNภาพจาก INN


รองผู้ว่าฯกทม. ระบุ มีพื้นที่ 19 เขต รอดจากวิกฤติน้ำท่วม ส่วน "คลองสามวา-มีนบุรี-ลาดกระบัง-หนองจอก-บางแค" รับน้ำเต็มๆ เตือน 11 เขตริมน้ำ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำขึ้น-ลง


นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึง การดำเนินการผันน้ำ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาไม่ได้คิดเรื่องมวลชนที่คัดค้านไว้ แต่หากยังมีปัญหาเรื่องมวลชน เกรงว่า อาจกระทบ 19 เขต ที่เคยประกาศว่าจะรอด จากน้ำท่วมก่อนหน้านี้ อาทิ บางขุนเทียน บางบอน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง ภาษีเจริญ วัฒนา ดินแดง สาทร ราชเทวี พญาไท ปทุมวัน ป้อมปราบฯ สวนหลวง ประเวศ ห้วยขวาง วังทองหลาง บางซื่อ บางกอกน้อย โดยมี 3 เขตเสี่ยง สะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม ที่อยู่ริมคลองแสนแสบ จากเปิดคลองสามวา ที่อยู่ตามแนวริมคลองจะโดนมากกว่า ส่วน 11 เขตริมน้ำ ได้รับผลน้ำขึ้น-ลง คือ ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ บางรัก บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย พระโขนง คลองสาน บางกอกใหญ่ บางนา 5 เขต กทม. ที่ต้องรับน้ำเต็มๆ ไป คือ คลองสามวา มีนบุรี ลาดกระบัง หนองจอก บางแค 7 เขต ที่ต้องได้รับผล กระทบรุนแรง ดอนเมือง บางพลัด สายไหม ทวีวัฒนา หลักสี่ บางเขน ตลิ่งชัน ซึ่ง กทม. จะยันพื้นที่ เขตห้วยขวาง วังทองหลางให้มากที่สุด

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า ปัญหาเรื่องมวลชนนั้น ต้องรีบแก้ปัญหาร่วมกัน ให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้แล้วหามาตรการมาช่วยเหลือเยียวยาช่วงหลังน้ำลด ส่วนกรณีน้ำท่วมที่ฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะธนบุรีนั้น เนื่องจากพนังกั้นน้ำ 14 จุด ใน จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี ได้พังลง ซึ่งจำเป็นต้องเร่งแก้ไขก่อนในจุดนั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์