กทม.ร่วม 4 ธนาคารปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำซ่อมแซมบ้าน

กทม.ร่วม 4 ธนาคารปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำซ่อมแซมบ้าน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานในงานแถลงข่าวและลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการ “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม”.
 
ซึ่งกทม.ร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย อาคารสงเคราะห์และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเงินและสินเชื่อแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อยรวมทั้งผู้ประกอบกิจการ ธุรกิจ การค้าหรือบริการขนาดเล็กที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมด้วยสถานการณ์มหาอุทกภัย

 ที่ผ่านมาพบว่าประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับความเสียหายจำนวน 600,000 ครัวเรือน จากทั้งหมด 37 เขต
 
ซึ่งส่งผลกระทบไปยังทุกภาคส่วนประชาชนส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องใช้ทุนทรัพย์ในการฟื้นฟูและมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องหันไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ที่มีดอกเบี้ยสูงซึ่งไม่สามารถชำระหนี้ได้ทันตามเวลาที่กำหนด กทม.จึงได้ประสานความร่วมมือกับสถาบันการเงินเพื่อเปิดโอกาสให้บริการสินเชื่อพิเศษแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและผู้ที่ได้รับผลกระทบในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งนำไปลงทุนทำการค้า ฟื้นฟู หรือสร้างกิจการใหม่เพื่อสภาพความเป็นอยู่ที่ดีไม่น้อยไปกว่าเดิม

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สนใจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นกรุงเทพมหานคร
 
จะจัดมหกรรม “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค.  ณ อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยภายในงานจะมีการเปิดบูธเพื่อเปิดรับสมัคร พร้อมให้คำแนะนำจากสถาบันการเงินทั้ง 4แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งประชาชนหรือสถานประกอบการที่สนใจสามารถนำเอกสาร หลักฐานมาแสดงความจำนงได้ โดยจะอนุมัติวงเงินให้สินเชื่อสูงสุดตามความจำเป็นในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด และผ่อนชำระเงินคืนนานสูงสุดถึง 30 ปีพร้อมเปิดโอกาสให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่จำเป็นต้องมีทะเบียนบ้านใน กทม. และพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันงาน จะได้รับบัตรFast-Track ซึ่งเป็นบัตรสิทธิพิเศษได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินก่อนใคร หากเอกสารหลักฐานครบถ้วนถูกต้องสามารถรู้ผลได้ใน 5 วัน


 อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กทม. มีโครงการยิ้มสู้กู้สร้างอาชีพที่ร่วมกับธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลาม มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1.4 แสนคนและปล่อยกู้กว่า 7,000 ล้านบาทซึ่งเห็นว่าผู้กู้รายย่อยสามารถชำระหนี้ได้ตรงตามเวลาและไม่มีหนี้เสียเกิดขึ้นจึงเชื่อว่าโครงการยิ้มสู้กู้ภัยน้ำท่วมจะประสบความสำเร็จ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์