กทม.ยังให้เฝ้าระวัง7จุดเสี่ยงจากทดสอบปล่อยน้ำ

กทม.ยังให้เฝ้าระวัง7จุดเสี่ยงจากทดสอบปล่อยน้ำ


ผู้ว่าฯกทม. ทำการทดสอบการปล่อยน้ำ ในช่วงบ่าย และให้เฝ้าระวัง 7 จุดเสี่ยง ให้รายงานมาทุกระยะด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำการทดสอบระบบระบายน้ำของกทม. เพื่อเตรียมความพร้อมของระบบก่อนปฏิบัติการทดสอบการระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำฝั่งตะวันตก ที่จะเริ่มในช่วงบ่ายวันนี้ โดยกล่าวว่า ได้สั่งการผ่านวิทยุสื่อสาร เพื่อทดสอบระบบการระบายน้ำของกทม. โดยให้เปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ให้น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ เข้าคลองทวีวัฒนาเพื่อทดสอบระบบระบายน้ำของกทม. 

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่จะเปิดประตูระบายน้ำระดับสูงสุดแล้ว คาดว่า จะใช้เวลาในการทดสอบประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อวัดประสิทธิภาพการทำงานของระบบ จากการทดสอบทุกจุดมีความเรียบร้อยดี ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามการไหลของน้ำ พร้อมทั้งประจำจุดเครื่องดันน้ำ และเดินเครื่องทุกจุด โดยหน่วยเฝ้าระวัง 7 จุดเสี่ยง ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจะรายงานมายังศูนย์ปฏิบัติการเป็นระยะ ขณะเดียวกันจะทดสอบการควบคุมระดับน้ำคลองสายหลัก โดยจะเดินเครื่องสูบน้ำที่สถานีสูบน้ำคลองชักพระ สถานีสูบน้ำคลองมอญ สถานีสูบน้ำคลองบางกอกใหญ่ สถานีสูบน้ำดาวคะนอง และสถานีสูบน้ำคลองพระยาราชมนตรี รวมทั้ง ปิดประตูระบายน้ำแนวคลองมหาสวัสดิ์

ทั้งนี้ ล่าสุด สถานการณ์น้ำในคลองทวีวัฒนาตามจุดต่าง ๆ จุดที่ 1 ถนนศาลาธรรมสพน์ ระดับน้ำอยู่ที่ 0.74 ม.ทรก. จุดที่ 2 หน้าวัดศาลาแดง ระดับน้ำอยู่ที่ 0.64 ม.ทรก. จุดที่ 3 ช่วงคลองบางแวก ระดับน้ำอยู่ที่ 0.64 ม.ทรก. และจุดที่ 4 ช่วงคลองภาษีเจริญอยู่ที่ 0.33 ม.ทรก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์